Thứ bảy, 20/04/2024 06:25 (GMT+7)
Thứ tư, 05/02/2020 08:30 (GMT+7)

Thanh Hóa quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona

Theo dõi KTMT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona, tỉnh Thanh Hóa đã cấp tốc triển khai các công tác phòng chống loại dịch bệnh nguy hiểm này. Lãnh đạo và nhân dân Thanh Hóa quyết tâm thực hiện mọi biện pháp để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Thanh Hóa là một trong số các tỉnh công bố dịch Corona sớm nhất của Việt Nam, tính đến ngày 31/1 tại địa phương này có 5 trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona đang được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa theo dõi và điều trị.

Thanh Hóa quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona - Ảnh 1
Thanh Hóa tổ chức họp khẩn về công tác phòng, chống dịch do virus Corona.

Mới đây, ông Phạm Đăng Quyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã chủ trì cuộc họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, khi địa bàn được ghi nhận có 1 trường hợp dương tính với loại virus mới này. Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát tại các khu vực có nguy cơ cao xuất hiện dịch bệnh. Đồng thời, tăng cường giám sát, đặc biệt là đối với số người từ Trung Quốc trở về, cũng như số người Trung Quốc làm việc tại Thanh Hóa đang về quê ăn Tết và sẽ quay trở lại trong thời gian tới.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị y tế chủ động xây dựng phương án đáp ứng kịp thời diễn biến dịch tại địa phương, đồng thời tăng cường công tác giám sát về người, động vật qua lại khu vực cửa khẩu, cảng biển, hàng không, giám sát các trường hợp từ vùng dịch trở về, các trường hợp bệnh nghi ngờ, củng cố các đội cơ động phòng chống dịch, bảo đảm công tác trực chống dịch 24/24 giờ. Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hoá chất, trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố lập danh sách và triển khai các biện pháp giám sát, theo dõi sát với 47 người tiếp xúc gần với những trường hợp nghi ngờ; hiện tại, số người tiếp xúc này chưa có biểu hiện viêm đường hô hấp.

Cùng với đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa nhận nhiệm vụ làm việc với các doanh nghiệp có người Trung Quốc để tổ chức tuyên truyền, tiếp cận và quản lý, giám sát từ cơ sở đối với những người có nguy cơ cao; giao ngành văn hoá và chính quyền các địa phương chỉ đạo hạn chế tổ chức các lễ hội có tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 2/2, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, Thành phố; Các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Trong thời gian nghỉ học, các đơn vị liên quan tổ chức công tác vệ sinh phòng chống dịch bệnh.

Chiều ngày 3/2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại nhiều địa phương trong đó có TP. Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn.

Thanh Hóa quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng kiểm tra công tác phòng, chống dịch do virus Corona.

Ngoài các công tác trên, tỉnh Thanh Hóa đã cho triển khai phun độc khử trùng tại gia đình nữ bệnh nhân dương tính với virus Corona Nguyễn Thu Trang tại huyện Yên Định. Đồng thời, triển khai phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại tất cả các trường học, chợ, bến xe, ga tàu, chùa, đền trên địa bàn; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra, kiểm soát nhằm bình ổn thị trường mặt hàng khẩu trang y tế và các thiết bị thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch Corona.

Ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh cũng chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với bệnh dịch. Tại nhiều môi trường công sở, nhân viên có ý thức đeo khẩu trang ngay ở nơi làm việc, vệ sinh tay chân, cũng như môi trường xung quanh. Ngoài ra, trên nhiều tuyến phố cũng xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp như các chiến sĩ cảnh sát giao thông phát miễn phí khẩu trang cho người dân đi đường.

Thanh Hóa quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona - Ảnh 3
Lực lượng cảnh sát giao thông ra quân phát khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông tại nhiều tuyến đường ở Thanh Hóa.

Ngày 3/2, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã điều trị thành công cho nữ bệnh nhân dương tính với virus Corona là chị Nguyễn Thu Trang (huyện Yên Định). Đây là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên tại Việt Nam điều trị thành công chủng virus mới này. Kết quả là sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên tại bệnh viện, đồng thời cũng là ý thức chấp hành tốt các hướng dẫn của bệnh nhân.

Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người, vì vậy tỉnh chỉ đạo không thể để lây lan ra cộng đồng. Các sở, ngành, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch theo tinh thần chủ động, quyết liệt, sáng tạo và hiệu quả.

Hoàng Linh

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới