Thứ năm, 18/04/2024 23:22 (GMT+7)
Thứ hai, 03/02/2020 16:46 (GMT+7)

WHO: Kháng sinh không có tác dụng phòng chống virus Corona mới

Theo dõi KTMT trên

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) đang lan rộng tại Trung Quốc, đặc biệt là thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc và nhiều nơi trên thế giới, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã công bố thông tin và khuyến nghị đối với cộng đồng liên quan đến đại dịch này.

WHO: Kháng sinh không có tác dụng phòng chống virus Corona mới - Ảnh 1
Kháng sinh chỉ có tác dụng phòng chống vi khuẩn (Ảnh: ChinaDaily)

Trên trang web chính thức, WHO khẳng định các loại kháng sinh không có tác dụng điều trị chống lại các loại virus, chỉ có tác dụng với vi khuẩn. Trong đó, WHO nhấn mạnh rằng 2019-nCoV là một loại virus, vì thế các loại thuốc kháng sinh không có hiệu quả trong phòng chống loại virus này.

Tuy nhiên, nếu một bệnh nhân nhiễm 2019-nCoV nhập viện, có thể được điều trị bằng kháng sinh vì bệnh nhân có thể đồng nhiễm các vi khuẩn.

Cho đến nay, chưa có một loại thuốc cụ thể nào để ngăn chặn và điều trị virus, song có một số biện pháp chữa trị đặc biệt đang được nghiên cứu và sẽ được thử nghiệm lâm sàng. WHO cho hay đang làm việc với các đối tác để giúp đẩy nhanh công việc nghiên cứu và phát triển.

Trong khuyến cáo, WHO thông tin “tất cả mọi lứa tuổi” đều có thể nhiễm 2019-nCoV. Đặc biệt người già và những người có sẵn các bệnh nội khoa như hen suyễn, tiểu đường, tim mạch là những đối tượng dễ nhiễm loại virus này.

WHO cũng nói rằng hiện chưa có bằng chứng cho thấy các loài vật nuôi như chó, mèo có thể gây lây nhiễm loại 2019-nCoV. Tuy nhiên, WHO khuyến cáo người dân cần rửa tay sạch với xà phòng và nước sau khi tiếp xúc với vật nuôi, nhằm bảo vệ cơ thể trước nhiều loại vi khuẩn phổ biến như E.coli và Salmonella, là những loại vi khuẩn lây truyền từ vật nuôi sang người.

Bạn đang đọc bài viết WHO: Kháng sinh không có tác dụng phòng chống virus Corona mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới