Thứ sáu, 26/04/2024 08:17 (GMT+7)
Thứ ba, 12/04/2022 12:00 (GMT+7)

Chủ tịch nước chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Hóc Môn, Củ Chi vào chiều 12/4

Theo dõi KTMT trên

Chiều nay (ngày 12/4), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng với Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi sẽ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi năm 2022.

Được biết, Hội nghị Hội nghị xúc tiến đầu tư vào 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi năm 2022 có sự tham dự của các bộ, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Trước đó, khi nói về công tác tổ chức cho hội nghị, Chủ tịch nước đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hóc Môn và Củ Chi như một cực tăng trưởng mới của TP. HCM trong tương lai gần. Do đó, lựa chọn được những dự án, chương trình khai thác tiềm năng, lợi thế và phù hợp với định hướng phát triển của hai huyện để kêu gọi đầu tư.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh thêm về việc mở rộng không gian phát triển kinh tế của TP. HCM về phía Tây là quyết định mang tính chiến lược; từ đó đem lại nhiều sinh kế lâu dài cho người dân. Bên cạnh đó phát triển thêm một đô thị hài hòa, bền vững tại hai huyện Hóc Môn và Củ Chi. Định hướng này cũng phù hợp với xu hướng phát triển chung của Việt Nam.

Chủ tịch nước chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Hóc Môn, Củ Chi vào chiều 12/4 - Ảnh 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong một lần trao đổi với cử tri huyện Hóc Môn (Ảnh: NLD)

Được biết, qua hoạt động này, TP. HCM hướng đến mục tiêu có thể đề ra giải pháp khai phá tiềm năng khu vực Tây Bắc TP. HCM trở thành khu đô thị sinh thái, dịch vụ, phát triển công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.  

Trong khuôn khổ Hội nghị, Chủ tịch nước và lãnh đạo các bộ, ngành, TP. HCM sẽ gặp gỡ trực tiếp và trao đổi với các nhà đầu tư tiềm năng đang quan tâm đến các dự án mời gọi đầu tư tại huyện Hóc Môn và Củ chi.

Các đại biểu có mặt tại hội nghị sẽ được giới thiệu định hướng quy hoạch tổng thể TP. HCM, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi; quy hoạch giao thông thành phố; giới thiệu môi trường đầu tư, các dự án mời gọi đầu tư trên địa bàn 2 huyện.

Chủ tịch nước chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Hóc Môn, Củ Chi vào chiều 12/4 - Ảnh 2
55 dự án kêu gọi đầu tư vào huyện Củ Chi và Hóc Môn có tổng vốn đầu tư hơn 285.000 tỉ đồng (Ảnh: NLD)

Theo thông tin của ITPC, bên cạnh hoạt động hội nghị chính thức, sẽ có triển lãm 55 dự án kêu gọi đầu tư vào Củ Chi, Hóc Môn và một số sản phẩm công nghệ cao của 2 địa phương. Qua việc tổ chức triển lãm về hai huyện Củ Chi, Hóc Môn trong dịp Hội nghị xúc tiến đầu tư và tổ chức tham quan, sẽ giúp cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nắm bắt tiềm năng, lợi thế, khả năng kết nối của hai địa phương này với các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế quan trọng phía nam của đất nước.

Tổng trị giá của 55 dự án này sẽ lên đến 12,5 tỷ USD và được phân chia thành các lĩnh vực như: Hạ tầng giao thông, kỹ thuật; chỉnh trang đô thị, công nghiệp, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ và Giáo dục - Văn hóa - Thể thao. Trong đó, hạ tầng giao thông - kỹ thuật là lĩnh vực có số lượng dự án mời gọi lớn nhất với khoảng 18 dự án.

Trước thời gian bắt đầu Hội nghị, đoàn công tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc tại Khu nông nghiệp Công nghệ cao TP. HCM; trao Huân chương Lao động Hạng III cho huyện Củ Chi và thăm gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Mai Huỳnh

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Hóc Môn, Củ Chi vào chiều 12/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới