Chủ đầu tư dự án TNR Stars Đồng Văn chi trả lãi suất cho khách hàng
Nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như hỗ trợ khách hàng do đại dịch Covid, Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam (Công ty Hà Nam) – chủ đầu tư dự án TNR Stars Đồng Văn sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng, chi trả lãi suất cho các khoản chi phí mà khách hàng đã đóng.
Ngày 20/1/2021, tại buổi gặp gỡ, trao đổi với khách hàng đã mua sản phẩm thuộc dự án TNR Stars Đồng Văn, Công ty Hà Nam - chủ đầu tư dự án cho biết sẽ hỗ trợ thanh lý hợp đồng, hoàn trả tiền gốc và thanh toán lãi suất tương ứng với mức lãi suất ngân hàng (11% /năm) căn cứ trên tổng số tiền khách hàng đã thanh toán theo tiến độ đến hết ngày 31/01/2021.
Đại diện Công ty Hà Nam cho biết, đây là hành động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn của chủ đầu tư với khách hàng khi dự án chưa thể tiến hành xây dựng vì nhiều lý do khách quan.
Dự án TNR Stars Đồng Văn có diện tích 46 ha, phân thành 5 tiểu khu gồm: Thanh Mai, Hồng Ngọc, Kim Ngân, Ngọc Bích, Lâm Viên. Dự án chỉ cách Thành phố Phủ Lý – Hà Nam 10 phút di chuyển; kế cận cao tốc Hà Nội – Ninh Bình nên dễ dàng kết nối với các tỉnh thành phía Bắc và Hà Nội. Với mật độ xây dựng chỉ 34%, TNR Star Đồng Văn được quy hoạch hợp lý với các loại hình shophouse, biệt thự, liền kề cùng hạ tầng đồng bộ, đặc biệt mức giá dao động chỉ 10 triệu/m2 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, nhà đầu tư.
Sau khi tiếp nhận dự án, Công ty Hà Nam đã nghiên cứu lập quy hoạch, lập dự án đầu tư xây dựng công trình. Đơn vị này cũng đã tiến hành giải phóng toàn bộ mặt bằng, hoàn thành nghĩa vụ tài chính và đã được cấp sổ đỏ cho toàn bộ dự án. Dự án được kỳ vọng sẽ gia tăng thuận tiện cho các công nhân tại Khu công nghiệp Đồng Văn.
Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án đã phát sinh nhiều vấn đề khách quan ảnh hưởng trực tiếp đến Công ty Hà Nam và đơn vị quản lý và phát triển dự án - Tập đoàn TNR Holdings Vietnam.
Việc dự án bị rơi vào bế tắc đã gây ra nhiều khó khăn, tổn thất cho cả chủ đầu tư lẫn khách hàng. Song song với việc tích cực chủ động tháo gỡ các vướng mắc, chủ đầu tư đã triển khai hàng loạt hành động thiết thực nhằm hỗ trợ, sẻ chia khó khăn cùng khách hàng, trong đó có việc hỗ trợ về tài chính.
Cũng theo đại diện Công ty Hà Nam, thời gian qua, mặc dù có nhiều vướng mắc phát sinh, kể cả hiểu lầm từ phía khách hàng đối với chủ đầu tư, song công ty luôn đứng về phía khách hàng, đồng hành cùng khách hàng qua các buổi đối thoại thường kỳ.
Việc Công ty Hà Nam đưa ra các phương án giải quyết chi trả lãi suất cho các khoản mà khách hàng đã đóng với mức lãi suất ngang bằng với lãi suất ngân hàng được người dân đánh giá cao. . Hành động này thể hiện thiện chí và uy tín của chủ đầu tư, hướng đến các mục tiêu lâu dài.
PV