Thứ tư, 08/05/2024 03:05 (GMT+7)
Thứ bảy, 20/01/2024 11:08 (GMT+7)

Chiến dịch giảm nhựa Tết Nguyên đán: "Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa"

Theo dõi KTMT trên

Chiến dịch "Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa" sẽ được tổ chức tại AEON Việt Nam từ ngày 24 – 25/01/2024 với nhiều hoạt động vui chơi thú vị và hữu ích để người tiêu dùng hiểu vừa hiểu về tiêu dùng văn minh, bảo vệ môi trường.

Ô nhiễm nhựa trên diện rộng toàn cầu hiện đã và đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng với môi trường, cũng như ảnh hưởng đến nhiều vấn đề kinh tế, xã hội. Tại Việt Nam, theo Bộ Công Thương, lượng hàng hóa sử dụng vào các dịp lễ Tết đầu năm thường có xu hướng tăng 15 - 30%, song song với việc gia tăng số lượng sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Vì vậy, chiến dịch "Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa" đã được phát động nhằm huy động sự tham gia rộng rãi của người tiêu dùng trong việc thực hành các biện pháp giảm phát sinh rác thải nhựa trong quá trình mua sắm, đặc biệt vào thời điểm trước Tết nguyên đán.

Chiến dịch giảm nhựa Tết Nguyên đán: "Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa" - Ảnh 1
Sắp diễn ra chiến dịch "Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa".

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được cùng nhau trải nghiệm các hoạt động như vẽ tranh trên túi vải với các thông điệp giảm rác thải nhựa, tham gia chương trình "Túi đổi túi" nhằm hạn chế sử dụng túi ni-lông trong quá trình mua sắm... Các chương trình "Webgame" hay tái chế các chai nhựa đã qua sử dụng sẽ giúp khách hàng khám phá và tìm hiểu cách thức giảm rác thải nhựa từ hoạt động tiêu dùng hàng ngày.

Khi người tiêu dùng đến với Chiến dịch "Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa" sẽ được tham gia nhiều hoạt động "vui chơi hữu ích" như: Trình chiếu và lan tỏa video ngắn truyền thông nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa và kêu gọi các hành vi thực hành giảm rác thải nhựa (Ngày 23 - 25/01/2024); Webgame qua quét QR code tại quầy truyền thông (Ngày 23 - 25/01/2024);  Chương trình truyền thông "Túi đổi túi" kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ những chiếc túi cũ của mình có thể sử dụng thay cho túi ni-lông dùng một lần khi đi mua sắm (Ngày 24 - 25/01/2024); Chương trình vẽ tranh về môi trường cho trẻ em trên túi vải (11:00 - 12:00; 15:00 – 18:00; 19:00 – 21:00 ngày 24 - 25/01/2024); Hoạt động "Tái chế nhựa" hướng dẫn người tiêu dùng cho đồ nhựa sử dụng một lần vào máy để tái chế và tham gia vòng quay may mắn (ngày 24 - 25/01/2024); Giới thiệu một số sản phẩm Eco thân thiện với môi trường (ngày 24 - 25/01/2024).

Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa của AEON Việt Nam đã giảm 133 tấn rác thải nhựa

Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần nằm trong trụ cột "Bền vững về Môi trường" trong chiến lược phát triển bền vững của AEON Việt Nam. Mục tiêu của dự án nhằm giảm thiểu lượng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần trên toàn bộ hệ thống kinh doanh của AEON Việt Nam, thúc đẩy khách hàng chuyển đổi thói quen tiêu dùng bền vững. 

Bắt đầu tổ chức từ năm 2019, đến nay dự án đã đạt được nhiều thành quả nổi bật như Tổng số túi nilon dùng 1 lần đã giảm qua 4 năm là hơn 12 triệu túi (tương đương 133 tấn), riêng năm 2023 là 6 triệu túi nilon. Tổng Tổng số giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi nilon là gần 4,1 triệu giao dịch. Kể từ năm 2021, số giao dịch từ chối túi nilon đều tăng gấp đôi mỗi năm. 

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Chiến dịch giảm nhựa Tết Nguyên đán: "Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.