Thứ sáu, 18/10/2024 09:59 (GMT+7)
Thứ năm, 18/07/2024 14:17 (GMT+7)

Cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Trung Quốc, có nhiều người trong tòa nhà, 16 người thiệt mạng

Theo dõi KTMT trên

Nơi xảy ra cháy vốn là một trung tâm thương mại với tổ hợp các cửa hàng, nhà hàng, văn phòng và rạp chiếu phim nên vào thời điểm xảy ra cháy, trong tòa nhà có khá nhiều người.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 17/7 tại một trung tâm thương mại ở thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc đã khiến 16 người thiệt mạng. Hiện tại, số người chính xác có mặt trong tòa vào thời điểm xảy ra cháy vẫn chưa được xác minh.

Cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Trung Quốc, có nhiều người trong tòa nhà, 16 người thiệt mạng - Ảnh 1
Đám cháy bốc lên cuồn cuộn từ các ô cửa sổ của tòa nhà 14 tầng.
Cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Trung Quốc, có nhiều người trong tòa nhà, 16 người thiệt mạng - Ảnh 2
Đây là một trung tâm thương mại với nhiều cửa hàng, văn phòng...

Được biết, đám cháy chảy ra vào buổi chiều ngày 17/7. Trung tâm thương mại xảy ra đám cháy cao 14 tầng và là một tổ hợp gồm nhiều cửa hàng bách hóa, văn phòng, nhà hàng và rạp chiếu phim. Khi đám cháy xảy ra, những cột khói đen dày đặc bốc ra từ các cửa sổ của tòa nhà thành từng đám cuồn cuộn. Các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ cháy phải đều chạy ra ngoài ban công kêu cứu.

Sau khi nhận được tin báo, đội cứu hỏa, cứu nạn với 300 người đã có mặt tại hiện trường vụ cháy. Ngoài dùng nước để dập lửa, đội cứu hỏa còn sử dụng thêm máy bay không người lái. Theo Tân Hoa Xã, đội cứu hỏa đã giải cứu thành công 75 người đến nơi an toàn.

Hiện tại nguyên nhân vụ cháy và công tác xác minh thiệt hại về người và tài sản vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, theo điều tra sơ bộ của giới chức địa phương, vụ cháy xảy ra có thể là do công trình xây dựng.

Vốn là quốc gia có các tiêu chuẩn về an toàn lỏng lẻo nên những vụ cháy như thế này không phải là hiếm ở Trung Quốc. Vào hồi tháng 1, vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà ở phía Đông Nam Trung Quốc cũng đã khiến ít nhất 39 người thiệt mạng. Ngay sau đó vài ngày, vụ cháy tại một trường nội trú ở tỉnh Hà Nam cũng khiến 13 trẻ em tử vong.

Trước tình hình cháy xảy ra ngày một nhiều tại Trung Quốc, Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã yêu cầu chính quyền cấp tỉnh xác định nguyên nhân vụ cháy càng sớm càng tốt, đồng thời rút ra bài học để đảm bảo an ninh tốt hơn trong thời gian tới.

Cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Trung Quốc, có nhiều người trong tòa nhà, 16 người thiệt mạng - Ảnh 3
Đám cháy được dập tắt sau 6h tối cùng ngày.

Theo: AP News

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Trung Quốc, có nhiều người trong tòa nhà, 16 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Mở "chìa khóa" sinh thái, đưa Cát Bà cất cánh
Với dư địa cực lớn, nếu có hành động kịp thời, nhanh và trúng đích, sự chung tay của chính quyền – người dân – doanh nghiệp, đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) hoàn toàn có cơ hội hiện thực hóa khát vọng trở thành đảo du lịch “xanh” đẳng cấp quốc tế.

Tin mới