Chủ nhật, 29/09/2024 07:18 (GMT+7)
Thứ hai, 13/05/2024 15:01 (GMT+7)

Trung tâm thương mại lớn ở Ba Lan cháy rụi, hàng nghìn tiểu thương Việt mất kế sinh nhai

Theo dõi KTMT trên

Tuy không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại sau vụ cháy không khác nào thảm kịch đối với cộng đồng tiểu thương người Việt Nam ở Warsaw, Ba Lan.

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại trung tâm thương mại Marywilska 44 thuộc quận Bialoleka, thủ đô Warsaw của Ba Lan. Nơi đây là khu mua sắm rộng lớn với khoảng 1.400 cửa hàng, phần lớn trong số đó đều là cửa hàng của tiểu thương người Việt Nam.

Trung tâm thương mại lớn ở Ba Lan cháy rụi, hàng nghìn tiểu thương Việt mất kế sinh nhai - Ảnh 1
Khói đen kịt bốc lên nghi ngút từ đám cháy.

Cảnh sát thành phố Warsaw cho biết, đám cháy bắt đầu xảy ra vào khoảng 3h30 sáng theo giờ địa phương. Rất may không có thiệt hại về người, nhưng hơn 80% khu trung tâm mua sắm đã bị cháy rụi, toàn bộ phần mái của tòa nhà đã bị sập. Những đám khói đen khổng lồ bốc lên cuồn cuộn giữa trời. Lo ngại khói của đám cháy lớn có thể gây hại tới sức khỏe nên chính quyền đã gửi tin nhắn khuyến cáo người dân thành phố Warsaw nên đóng cửa sổ ở nhà.

Trong cơn tuyệt vọng, nhiều thương nhân Việt Nam rất muốn vào trong để lấy hàng ra khỏi tòa nhà nhưng đã bị cảnh sát ngăn lại. Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Ba Lan nhận định, đám cháy tại Marywilska 44 là thảm kịch đối với hàng nghìn thương nhân, nó đã gây tổn thất tài chính rất lớn cho họ và gia đình.

Hiện tại, nguyên nhân của đám cháy vẫn đang điều tra về nguyên nhân của đám cháy. Được biết, chủ sở hữu trung tâm thương mại là Công ty xây dựng công nghiệp Mirbud. Thông thường, các trung tâm mua sắm và cửa hàng lớn ở Ba Lan thường đóng cửa theo quy định của chính phủ nước này. Tuy nhiên, các doanh nghiệp và cửa hàng quy mô nhỏ vẫn làm việc vào ngày Chủ nhật.

Sáng ngày 13/5, chính quyền thành phố Warsaw đã họp bàn kế hoạch hỗ trợ tài chính cho những người buôn bán nhỏ bị phá hủy kế sinh nhai trực tiếp trong vụ hỏa hoạn. Ngoài ra, các chuyên gia cứu hộ về môi trường cũng tham gia vào chiến dịch cứu hộ hỏa hoạn này.

Trung tâm thương mại lớn ở Ba Lan cháy rụi, hàng nghìn tiểu thương Việt mất kế sinh nhai - Ảnh 2
Đám khói đen kịt có thể gây nguy hại tới sức khỏe người dân.

Theo: CNN

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm thương mại lớn ở Ba Lan cháy rụi, hàng nghìn tiểu thương Việt mất kế sinh nhai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bến Tre mở ra hành lang kinh tế mới
Vào ngày 26/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Trúc Sơn đã chủ trì họp báo giới thiệu Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững” diễn ra từ 2-3/10/2024.