Chủ nhật, 29/09/2024 05:07 (GMT+7)
Thứ hai, 24/06/2024 19:34 (GMT+7)

Hàn Quốc: Kho chứa 35.000 chiếc pin lithium phát nổ, cháy lớn dữ dội khiến 22 công nhân thiệt mạng

Theo dõi KTMT trên

Nguyên nhân của vụ nổ dẫn tới cháy lớn tại nhà máy sản xuất pin lithium ở Hàn Quốc hiện vẫn đang được điều tra và xác minh.

Vụ nổ lớn xảy ra tại một nhà máy sản xuất pin lithium ở Hàn Quốc đã gây ra hỏa hoạn và khiến 22 công nhân thiệt mạng. Được biết, đây là nhà máy do hãng sản xuất pin Aricell điều hành. Nhà máy nằm trong cụm công nghiệp Hwaseong, cách thủ đô Seoul khoảng 90 phút lái xe về phía Tây Nam.

Hàn Quốc: Kho chứa 35.000 chiếc pin lithium phát nổ, cháy lớn dữ dội khiến 22 công nhân thiệt mạng - Ảnh 1
Khói đen cuồn cuộn bốc lên nghi ngút từ kho chứa pin lithium của nhà máy.
Hàn Quốc: Kho chứa 35.000 chiếc pin lithium phát nổ, cháy lớn dữ dội khiến 22 công nhân thiệt mạng - Ảnh 2
Nhà kho bị hư hại sau cú nổ và vụ cháy liên tiếp.

Ông Kim Jin-young, quan chức cứu hỏa địa phương cho biết, ngọn lửa bùng lên vào khoảng 10h31 sáng theo giờ địa phương. Trước khi có cháy, kho chứa pin đã phát nổ. Bên trong kho có chứa khoảng 35.000 chiếc. Hiện nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn chưa được xác định. Sau cú nổ lớn, phần mái của nhà kho đã gần như bị bung ra, một phần của tầng trên cũng bị đổ. Cháy lớn đem theo những cột khói khổng lồ, đen kịt bốc lên từ nhà kho.

Trong số người thiệt mạng có tới 18 công nhân là người Trung Quốc, 1 người Lào, số còn lại vẫn chưa được xác minh danh tính. Còn 2 công nhân khác đang được điều trị trong tình trạng nguy cấp. Ông Kim cho biết thêm, do ngọn lửa quá lớn nên lực lượng cứu hộ đã gặp khó khăn trong việc xác minh danh tính người bị nạn.

Giáo sư Kim Jae Ho, thuộc lĩnh vực phòng chống thiên tai và hỏa hoạn tại Đại học Daejeon cho biết, có thể đám cháy lan quá nhanh nên các công nhân đã không kịp chạy thoát. Các vật liệu để sản xuất pin như niken vốn rất dễ cháy, nên thông thường cũng khó có đủ thời gian để ứng phó.

Tổng thống Yoon Suk Yeol đã trực tiếp theo dõi và chỉ đạo tình hình. Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ nội vụ Lee Sang Min cũng kêu gọi chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn chặn rò rỉ hóa chất độc hại ra môi trường xung quanh. Hiện công ty Aricell chưa có bất kỳ động thái nào về vụ nổ nói trên.

Hàn Quốc: Kho chứa 35.000 chiếc pin lithium phát nổ, cháy lớn dữ dội khiến 22 công nhân thiệt mạng - Ảnh 3
Có khoảng 35.000 chiếc pin lithium chứa bên trong nhà kho.
Hàn Quốc: Kho chứa 35.000 chiếc pin lithium phát nổ, cháy lớn dữ dội khiến 22 công nhân thiệt mạng - Ảnh 4
Các nạn nhân được chuyển tới xe cứu thương.

Theo: Reteurs

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Kho chứa 35.000 chiếc pin lithium phát nổ, cháy lớn dữ dội khiến 22 công nhân thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bến Tre mở ra hành lang kinh tế mới
Vào ngày 26/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Trúc Sơn đã chủ trì họp báo giới thiệu Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững” diễn ra từ 2-3/10/2024.