Thứ ba, 19/03/2024 11:26 (GMT+7)
Thứ tư, 01/02/2023 14:36 (GMT+7)

Chào bán chứng khoán “chui”, CTCP Đầu tư và Xây dựng Công trình 134 bị xử phạt

Theo dõi KTMT trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có quyết định xử phạt CTCP Đầu tư và Xây dựng Công trình 134 với tổng số tiền 350 triệu đồng do chào bán, phát hành chứng khoán riêng lẻ nhưng không đăng ký.

Doanh nghiệp bị xử phạt 350 triệu đồng 

Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa công bố quyết định xử phạt CTCP Đầu tư và Xây dựng Công trình 134. Công ty phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ 35 tỷ đồng lên 65 tỷ đồng nhưng không đăng ký với UBCKNN.

Cụ thể, CTCP Đầu tư và Xây dựng Công trình 134 bị phạt 250 triệu đồng do chào bán, phát hành chứng khoán riêng lẻ nhưng không đăng ký với UBCKNN. Công ty đã thực hiện 1 đợt phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu năm 2021 để tăng vốn từ 35 tỷ đồng lên 65 tỷ đồng, nhưng không đăng ký với UBCKNN.

Chào bán chứng khoán “chui”, CTCP Đầu tư và Xây dựng Công trình 134 bị xử phạt - Ảnh 1
CTCP Đầu tư và Xây dựng Công trình 134 bị xử phạt 350 triệu đồng do chào bán, phát hành chứng khoán riêng lẻ nhưng không đăng ký.

Công ty bị buộc thu hồi chứng khoán đã chào bán, phát hành; hoàn trả cho nhà đầu tư tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc (nếu có) cộng thêm tiền lãi tính theo lãi suất ghi trên trái phiếu hoặc lãi suất tiền gửi không kỳ hạn của ngân hàng mà tổ chức, cá nhân vi phạm mở tài khoản thu tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc.

Bên cạnh đó, CTCP Đầu tư và Xây dựng Công trình 134 còn bị phạt 100 triệu đồng do không công bố thông tin đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật, bao gồm các tài liệu: Báo cáo tài chính kiểm toán các năm 2020, 2021; Báo cáo thường niên 2020, 2021; Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021, 2022; Báo cáo tình hình quản trị Công ty năm 2020 và 2021, 6 tháng đầu năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.

Bộ Tài chính đưa ra chỉ đạo nóng trước bất ổn thị trường

Trước những bất ổn của thị trường trái phiếu trong thời gian qua, Bộ Tài chính cũng đã có văn bản gửi các doanh nghiệp phát hành trái phiếu. Cụ thể, cơ quan quản lý yêu cầu doanh nghiệp phát hành trái phiếu đảm bảo thanh toán đầy đủ, đúng hạn gốc, lãi trái phiếu cho nhà đầu tư.

Đặc biệt, doanh nghiệp phải ưu tiên sử dụng mọi nguồn lực để thực hiện đúng các cam kết với nhà đầu tư khi phát hành trái phiếu, đảm bảo giữ uy tín của doanh nghiệp với nhà đầu tư và trên thị trường.

Trường hợp có khó khăn trong việc cân đối nguồn thực hiện chi trả, Bộ yêu cầu doanh nghiệp phải chủ động có kế hoạch làm việc với nhà đầu tư để có phương án thanh toán gốc, lãi trái phiếu phù hợp, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư; không gây mất trật tự xã hội. Các hành vi vi phạm tùy theo tính chất và mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Bộ Tài chính, thời gian qua thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp có nhiều biến động; thị trường xuất hiện nhiều thông tin không chính thống về các doanh nghiệp phát hành mà không xuất phát từ chính doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp phải tuân thủ chế độ công bố thông tin về phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ theo quy định.

Ngoài ra, cơ quan quản lý còn đề nghị các doanh nghiệp chủ động, kịp thời cung cấp thông tin để nhà đầu tư có thông tin chính thống về hoạt động của doanh nghiệp.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Chào bán chứng khoán “chui”, CTCP Đầu tư và Xây dựng Công trình 134 bị xử phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.