Thứ ba, 02/07/2024 14:01 (GMT+7)
Thứ năm, 23/05/2024 10:38 (GMT+7)

Cảnh tượng vòi rồng cao cả nghìn mét càn quét bờ biển Khánh Hòa, thổi bay ghe thuyền

Theo dõi KTMT trên

Xuất hiện trong khoảng vài phút với tốc độ nhanh và mạnh, vòi rồng đã thổi bay ghe thuyền vào bờ biển Khánh Hòa.

Báo Tuổi trẻ, VnExpress cùng đưa tin, vào khoảng 15h - 15h30 ngày 22/5, tại khu vực biển Hà Già, thuộc thôn Hà Già, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đã bất ngờ xuất hiện vòi rồng trước khi trời đổ mưa. Trước sức mạnh của vòi rồng có độ cao tới hàng trăm mét, một số ghe tàu đánh cá của ngư dân đã bị lật úp và cuốn xô vào bờ.

Cảnh tượng vòi rồng cao cả nghìn mét càn quét bờ biển Khánh Hòa, thổi bay ghe thuyền - Ảnh 1
Vòi rồng cao hơn 1.000m xuất hiện gần bờ biển Khánh Hòa.
Cận cảnh vòi rồng do người dân biển Hà Già quay lại.

Chị Thúy Diễm, người dân xã Vạn Hưng cho biết, vòi rồng xuất hiện trong cơn giông cách bờ chừng 500m và có độ cao phải hơn 1.000m. Vòi rồng xuất hiện trong vòng khoảng 3 - 4 phút với tốc độ di chuyển nhanh. Đây không phải là lần đầu tiên người dân vùng biển Hà Già được chứng kiến vòi rồng. Cách đây 2 năm, vòi rồng cũng từng xuất hiện nhưng nhanh chóng tan ngoài biển. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên vòi rồng xuất hiện gần bờ như này.

Theo Ông Trần Trung Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Hưng, hiện tượng vòi rồng ngày 22/5 vừa qua may mắn không gây thiệt hại về người, chỉ có một số tàu thuyền bị ngập nước và hỏng hóc. Cũng rất may vào thời điểm vòi rồng xuất hiện, thủy triều đang rút nên không gây thiệt hại lớn.

Vòi rồng là cơn lốc xoáy lớn lớn sinh ra từ một cơn giông cấp độ mạnh hoặc từ một dải gió giật. Phần lớn vòi rồng được hình thành từ mây giông tích điện tạo thành hình ống hút khổng lồ. Tùy theo mức độ mà vòi rồng có đường kính từ vài chục mét tới vài kilomet. Tuy nhiên, đa số vòi rồng có đường kính khoảng 50m và có thể di chuyển với vận tốc 160km/h. Đây là hiện tượng thiên nhiên đặc biệt nguy hiểm vì nó có thể cuốn bay và phá hủy mọi thứ trên đường di chuyển, thậm chí có thể cuốn bay nhà cửa xây kiên cố.

Theo: Tổng hợp

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Cảnh tượng vòi rồng cao cả nghìn mét càn quét bờ biển Khánh Hòa, thổi bay ghe thuyền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mưa dông ở nhiều nơi, đề phòng lũ quét, sạt lở đất
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối 26/6 đến sáng ngày 27/6, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Tin mới

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 7/2024
Tháng 7/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Đối với khách hàng cá nhân mức lãi suất được áp dụng dao động trong khoảng 1,6 - 4,7%/năm.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá
Đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển với nhiều điểm sáng trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, mới đây, Vincom Retail tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá.