Thứ tư, 17/04/2024 03:29 (GMT+7)
Chủ nhật, 30/10/2022 10:10 (GMT+7)

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Thuận khẩn trương triển khai ứng phó bão số 7

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay, 30/10, bão Nalgae đã đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 7 trong năm 2022. Cơ quan phòng, chống thiên tai yêu cầu các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận khẩn trương triển khai phương án ứng phó.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sớm nay (30/10), bão Nalgae đã vượt qua khu vực phía Nam đảo Luzon của Philippines đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 7 năm 2022.

Hồi 07 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 119,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Nam khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/giờ), giật cấp 12.

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Thuận khẩn trương triển khai ứng phó bão số 7 - Ảnh 1
Trong 24 đến 48 giờ tới bão số 7 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km và có có xu hướng mạnh dần lên.

Trong 24 đến 48 giờ tới bão số 7 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km và có có xu hướng mạnh dần lên với cường độ cấp 10-11, giật cấp 13...

Trước diễn biến và dự báo nêu trên, sáng 30/10, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, bộ, ngành liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Cùng nhiệm vụ trên, các tỉnh, thành phố theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão; quản lý chặt chẽ phương tiện ra khơi; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống.

Bộ Ngoại giao liên hệ với các quốc gia trong khu vực đề nghị tạo thuận lợi cho ngư dân và tàu cá của Việt Nam vào tránh trú và hỗ trợ, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Các bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo biện pháp sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra...

Kim Thanh

Bạn đang đọc bài viết Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Thuận khẩn trương triển khai ứng phó bão số 7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cuối tuần, cả nước nắng nóng trên diện rộng
Người dân Nam Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ tiếp tục trải qua những ngày nắng nóng kéo dài. Từ ngày 14-15/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ở vùng núi phía Tây khu vực Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023