Thứ năm, 02/05/2024 17:42 (GMT+7)
Thứ tư, 13/12/2023 11:17 (GMT+7)

Các loại nhựa sẽ mất bao lâu để phân hủy?

Theo dõi KTMT trên

Với tình hình rác thải nhựa đáng lo ngại như hiện nay, việc quan tâm đến thời gian phân hủy của nhựa là điều cần thiết để biết cách điều chỉnh việc sử dụng.

Tình trạng ô nhiễm môi trường trong những năm gần đây trở nên ngày càng trầm trọng, dẫn tới suy thoái môi trường đất, nước và không khí, đặc biệt là tại các đô thị lớn – nơi có lượng rác thải sinh hoạt ngày một tăng cao. Mặc dù số lượng nhà máy đã tăng số lượng trạm xử lý chất thải nhưng hiện trang ô nhiễm do rác thải vẫn chưa được cải thiện.

Mỗi năm, theo thống kê thế giới thải ra hơn 300 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó có 8 triệu tấn chất thải nhựa được đổ ra đại dương. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, lượng rác thải nhựa mỗi năm đủ bao quanh Trái đất 4 lần.

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Georgia, Việt Nam là 1 trong 20 nước thải rác nhiều nhất, là 1 trong 5 nước có lượng rác thải nhựa ra đại dương lớn nhất thế giới. Mỗi năm Việt Nam thải khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa ra biển.

Căn cứ vào mức độ sử dụng hiện nay, các chuyên gia cho rằng sẽ có hơn 13 tỷ tấn rác thải nhựa được chôn lấp trong các bãi rác hoặc đổ xuống biển gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Các loại nhựa sẽ mất bao lâu để phân hủy? - Ảnh 1

Với tình hình rác thải nhựa đáng lo ngại như vậy, việc quan tâm đến thời gian phân hủy của nhựa là điều cần thiết để biết cách điều chỉnh việc sử dụng.

Các sản phẩm làm từ nhựa sẽ có những thời gian phân hủy khác nhau do cấu trúc và các nguyên liệu làm nên mỗi sản phẩm là khác nhau. Nhưng nhìn chung thời gian để có thể phân hủy của nhựa là rất cao, có thể lên đến 1000 năm.

Các loại nhựa sẽ mất bao lâu để phân hủy? - Ảnh 2
Thời gian để có thể phân hủy của các loại nhựa. Nguồn: newstarpaper.vn

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Các loại nhựa sẽ mất bao lâu để phân hủy?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.