Thứ sáu, 29/03/2024 04:08 (GMT+7)
Thứ tư, 04/03/2020 17:18 (GMT+7)

Bốc hơi tới 7 tỉ USD – thiệt hại được ‘báo trước’ với ngành du lịch

Theo dõi KTMT trên

Covid-19 đã “càn quét” ngành du lịch Việt Nam và “cuốn trôi” 7 tỉ USD chỉ trong một thời gian ngắn. Hiện các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng đang ở trong tình trạng vắng khách do lo ngại lây nhiễm dịch bệnh.

Bốc hơi tới 7 tỉ USD – thiệt hại được ‘báo trước’ với ngành du lịch - Ảnh 1
Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đều chung tình trạng vắng khách do lo ngại dịch Covid-19 lây lan mạnh.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 diễn ra chiều tối ngày 3/3, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, theo thống kê ngành du lịch mất khoảng 7 tỉ USD vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 (Covid-19) gây ra.

Việc dịch bệnh lây lan nhanh ở nhiều quốc gia, trong đó có những quốc gia là đối tác quan trọng của Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Châu Âu đã khiến nền kinh tế Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Trong đó, du lịch là ngành gánh chịu những sụt giảm đáng kể.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết: “Lượng khách của khách sạn giảm 60-70%, khách du lịch giảm 2 con số. Theo thống kê, ngành du lịch nước ta mất khoảng 7 tỉ USD do dịch bệnh”.

Việc cắt giảm toàn bộ chuyến bay tới Trung Quốc, giảm lượng khách trên các đường bay quốc tế khác đi/đến châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á... cũng như các mạng bay nội địa do tâm lý lo ngại dịch bệnh cũng khiến ngành hàng không thiệt hại lên tới trên 25.000 tỉ đồng.

Việt Nam có 16 ca nhiễm dịch Covd-19 nhưng 19 ngày không phát hiện ca nhiễm mới, đây là thành công quan trọng bước đầu nên không được chủ quan lơ là coi nhẹ chỉ đạo.

Bởi vậy, quan điểm của Bộ trưởng Mai Tiến Dũng là mặc dù hiện tại lượng khách du lịch sụt giảm nghiêm trọng, có những khách sạn gần như đóng cửa nhưng “không thể vì doanh thu, mở cửa đón khách du lịch tràn lan để ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân”.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Bốc hơi tới 7 tỉ USD – thiệt hại được ‘báo trước’ với ngành du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.