Thứ ba, 19/03/2024 10:25 (GMT+7)
Thứ bảy, 23/10/2021 09:00 (GMT+7)

BMW loại bỏ dần động cơ đốt nhiên liệu hóa thạch khỏi nhà máy vào năm 2024

Theo dõi KTMT trên

BMW sẽ ngừng sản xuất động cơ đốt trong tại nhà máy chính ở Munich vào năm 2024, người đứng đầu bộ phận sản xuất của hãng cho biết hôm 22/10 tại một hội nghị đánh dấu việc bắt đầu sản xuất mẫu i4 chạy điện.

Giám đốc sản xuất Milan Nedeljkovic cho biết động cơ ICE hiện đang được sản xuất tại Munich sẽ được sản xuất tại các nhà máy của BMW ở Áo và Anh trong tương lai, mặc dù những chiếc xe sử dụng động cơ này vẫn sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Munich.

Theo Reuters, BMW đã đặt mục tiêu ít nhất 50% doanh số bán ô tô mới trên toàn cầu là xe chạy điện vào năm 2030, Giám đốc điều hành Oliver Zipse cho biết tại một hội nghị tuần trước, công ty sẽ sẵn sàng cung cấp toàn bộ điện nếu có bất kỳ thị trường nào cấm ICE vào thời điểm đó.

BMW loại bỏ dần động cơ đốt nhiên liệu hóa thạch khỏi nhà máy vào năm 2024 - Ảnh 1
Một chiếc BMW i4 trong cuộc họp báo thường niên của công ty ở Munich, Đức, ngày 21/3/2018. (Ảnh: Reuters)

Công ty cho biết, chiếc ô tô chạy bằng pin i4 được sản xuất trên dây chuyền lắp ráp chung với ICE và các mẫu xe hybrid như BMW 3 Series Sedan và Touring, công ty cho biết, một sự thay đổi tiêu tốn 200 triệu euro (233 triệu USD) đầu tư vào cơ sở hạ tầng sản xuất.

Một dây chuyền lắp ráp hỗn hợp tương tự cũng đang được tiến hành tại nhà máy Dingolfing của nhà sản xuất ô tô, nơi sản xuất BMW iX cùng với các mẫu hybrid và ICE.

Giám đốc nhà máy Peter Weber cho biết, mô hình mới sẽ được ưu tiên đưa ra quyết định về nơi phân bổ chip khan hiếm. Nedeljkovic cho biết thêm, công ty đã dự trữ tốt các nguyên liệu thô khác.

BMW trước đây cho biết họ dự kiến ​​sẽ sản xuất ít hơn từ 70.000 đến 90.000 chiếc xe so với số lượng có thể bán được trong năm nay vì tình trạng thiếu chip đã gây khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới.

BMW cũng cam kết giảm lượng khí thải từ dịch vụ hậu cần vận tải tại nhà máy Munich, nhà máy lớn nhất của công ty, xuống 0 trong vài năm tới, mà không đưa ra ngày cụ thể.

Điều này sẽ đạt được bằng cách sử dụng nhiều hơn các phương tiện giao thông đường sắt và xe tải chạy bằng pin để vận chuyển các phương tiện trong và xung quanh nhà máy, BMW cho biết.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết BMW loại bỏ dần động cơ đốt nhiên liệu hóa thạch khỏi nhà máy vào năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TKV phủ xanh bãi thải mỏ với 2.000 ha cây xanh
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ tăng tốc thực hiện 'Xanh hóa môi trường khai thác mỏ', xây dựng tiêu chí 'Nhà máy trong công viên'. TKV đã trồng hơn 2.000 ha cây xanh trên bãi thải mỏ và riêng vùng Quảng Ninh trên 1.800 ha.
Trụ sở Techcombank đạt chứng nhận LEED Vàng về công trình xanh
Trụ sở Techcombank số 6 Quang Trung, Hà Nội và tòa nhà hội sở 23 Lê Duẩn, TP.HCM vừa được Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao chứng chỉ LEED Vàng. Để đạt được tiêu chuẩn này các công trình phải đáp ứng được 9 tiêu chí khắt khe nhất của USGBC.

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.