Thứ bảy, 20/04/2024 04:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/10/2021 16:00 (GMT+7)

Giá than nhiệt Trung Quốc giảm gần 13% trong hôm nay

Theo dõi KTMT trên

Giá than nhiệt giao sau của Trung Quốc giảm khoảng 13% vào hôm nay, khi Bắc Kinh cho biết họ sẽ can thiệp để hạ nhiệt giá mặt hàng này nhằm giúp các nhà sản xuất điện thoát khỏi tình trạng khủng hoảng điện trên diện rộng.

Theo Reuters, giá than nhiệt giao sau hoạt động tích cực nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Trịnh Châu, giảm xuống 1.384 Nhân dân tệ/tấn vào lúc 11h30 theo giờ Bắc Kinh - giảm hơn 30% kể từ mức cao nhất hôm 19/10 là 1.982 Nhân dân tệ/tấn.

Giá than luyện cốc giảm 9,91% và than cốc kỳ hạn giảm 7,42% trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên trong giao dịch buổi sáng, giảm tối đa 12% trong giao dịch ban ngày vào thứ Năm.

Giá than nhiệt Trung Quốc giảm gần 13% trong hôm nay - Ảnh 1
Nhà máy nhiệt điện than ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Một cuộc khủng hoảng điện ngày càng gia tăng ở Trung Quốc do thiếu than đã dẫn đến giá nhiên liệu cao kỷ lục trong bối cảnh nhu cầu công nghiệp bùng nổ sau đại dịch khi đất nước chuyển sang sử dụng nhiên liệu xanh hơn. 

Trung Quốc đang thúc đẩy các nhà khai thác tăng cường sản xuất than và tăng nhập khẩu để các nhà máy điện có thể xây dựng lại kho dự trữ trước mùa đông, nhưng các nhà phân tích cho rằng tình trạng thiếu hụt có thể sẽ tiếp diễn trong ít nhất vài tháng nữa.

Trong tuần này, nhà hoạch định kinh tế Trung Quốc, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) cho biết, họ đang nghiên cứu các cách để hạ giá than và sẽ thực hiện tất cả các bước cần thiết để đưa chúng vào mức hợp lý.

NDRC hôm thứ Sáu cho biết họ sẽ cử các đoàn thanh tra đến các khu vực sản xuất than lớn để thăm dò chi phí sản xuất và lưu thông than.

Theo đó, họ đã gặp Hiệp hội Công nghiệp Than Trung Quốc và các công ty chủ chốt, đang xem xét các bước để ngăn chặn các công ty than tìm kiếm lợi nhuận quá mức.

Cơ quan quản lý chứng khoán của Trung Quốc cho biết họ sẽ yêu cầu các sàn giao dịch tương lai tăng phí, hạn chế hạn ngạch giao dịch và ngăn chặn tình trạng đầu cơ do giá than tăng cao.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Giá than nhiệt Trung Quốc giảm gần 13% trong hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới