Thứ sáu, 19/04/2024 22:48 (GMT+7)
Thứ năm, 18/07/2019 07:00 (GMT+7)

Bitcoin giảm giá kỷ lục sau phát ngôn của Tổng thống Trump

Theo dõi KTMT trên

Bitcoin vừa chứng kiến một đợt giảm giá kỷ lục ngay sau tuyên bố ghét tiền số của Tổng thống Trump trên Twitter.

Số liệu của CoinDesk cho thấy Bitcoin đã giảm giá tới 3 lần kể khi ông Trump có lời chỉ trích tiền số vào ngày 12/7. Đồng tiền này chốt phiên ngày hôm qua chỉ còn 9.872 USD, giảm kỷ lục tới 15%. Trước khi Tổng thống Trump chia sẻ phát ngôn lên mạng xã hội, Bitcoin có giá trị khoảng 11.450 USD.

Mặc dù vừa sụt giá nhưng Bitcoin vẫn tăng hơn 160% kể từ đầu năm 2019 đến nay. Các nhà phân tích cho rằng sự lên ngôi của Bitcoin chủ yếu là do các tin tức về việc Facebook sắp tham gia vào thế giới tiền số với đồng tiền mới có tên Libra.

Bitcoin giảm giá kỷ lục sau phát ngôn của Tổng thống Trump - Ảnh 1
Phát ngôn "ghét tiền số" của Trump vào ngày 12/7 vừa qua.

Những người hoạt động trong lĩnh vực tiền số đã lên tiếng phản đối ý kiến của Tổng thống Trump. Brian Armstrong - Giám đốc điều hành của công ty trao đổi tiền kỹ thuật số Coinbase lại cho rằng tiền mã hóa là một "kỳ tích" và cho rằng nó sẽ chiếm vị trí tâm điểm trong thị trường tài chính thế giới ở tương lai.

Tom Lee thuộc tổ chức kinh tế Fundstrat Global Advisors lại cho rằng Bitcoin và các loại tiền số khác đang bước vào thời thịnh trị trong giai đoạn hiện nay, và xu hướng sử dụng tiền số là khó có thể thay đổi.

Trước đó, tổng thống Trump viết trên Twitter của mình như sau: "Tôi không phải là người hâm mộ Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác. Chúng không phải là tiền và có giá trị rất biến động trên thị trường. Tiền điện tử là lĩnh vực khó kiểm soát nhất, chúng dễ bị lợi dụng để trở thành công cụ rửa tiền bất hợp pháp.

Tương tự như thế, tiền mã hóa Libra của Facebook cũng vậy, tất cả đều không đáng tin cậy. Nếu Facebook và các công ty khác muốn hoạt động giống như một ngân hàng, họ phải tuân thủ các quy định và điều lệ của ngân hàng".

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin giảm giá kỷ lục sau phát ngôn của Tổng thống Trump. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới