Thứ bảy, 27/04/2024 08:47 (GMT+7)
Thứ năm, 11/07/2019 16:00 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump vi phạm hiến pháp khi dùng Twitter

Theo dõi KTMT trên

Một tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ ngày 9/7 đã ra phán quyết cho rằng Tổng thống Donald Trump vi phạm Hiến pháp Mỹ khi ngăn chặn những người sử dụng Twitter khác truy cập vào tài khoản của ông.

Theo phán quyết của tòa phúc thẩm khu vực số 2 ở Manhattan, New York, hành vi ngăn chặn những người sử dụng Twitter khác truy cập vào tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vi phạm Hiến pháp Mỹ. Tòa phán quyết theo đơn kiện nhân danh 7 người bị ông Trump ngăn chặn sau khi chỉ trích chính sách của ông.

Nhân danh một ủy ban gồm 3 thẩm phán , thẩm phán liên bang Barrington Parker cho biết “Tu chính án thứ Nhất không cho phép một giới chức sử dụng tài khoản truyền thông xã hội dùng trong những mục đích chính thức để loại trừ những cá nhân đối thoại mở rộng trên mạng bày tỏ những quan điểm mà giới chức này không đồng ý.”

Tổng thống Mỹ Donald Trump vi phạm hiến pháp khi dùng Twitter - Ảnh 1

Tổng thống Donald Trump vi phạm hiến pháp Mỹ vì dùng Twitter sai cách. Ảnh: Internet

Điều này có nghĩa, một quan chức chính phủ sử dụng một tài khoản mạng xã hội sẽ không được phép ngăn cản những người sử dụng khác tham gia đối thoại trực tuyến để bày tỏ ý kiến mà quan chức đó không đồng quan điểm. Tài khoản Twitter của Tổng thống Trump hiện có gần 62 triệu người theo dõi.

Trước đó, Viện Hiệp sĩ Tu chính án Thứ nhất thuộc trường đại học Columbia và 7 người sử dụng Twitter bị ông Trump chặn không cho truy cập vào tài khoản của mình đã khởi kiện ông Donald Trump vi phạm Hiến pháp Mỹ. Phán quyết của Tòa giữ nguyên một phán quyết vào tháng 5/2018 của một tòa án liên bang ở New York.

Hiện chưa có phản hồi chính thức từ phía Nhà Trắng cũng như từ Twitter. Trong khi đó, phát ngôn viên của bộ Tư pháp Mỹ Kelly Laco cho biết bộ này rất thất vọng với quyết định của tòa án. Bộ Tư pháp Mỹ nói phán quyết này "nhận thức sai về căn bản" và cho rằng ông Trump sử dụng tài khoản với tư cách riêng để bày tỏ quan điểm của ông chứ không phải một diễn đàn thảo luận công cộng.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ Donald Trump vi phạm hiến pháp khi dùng Twitter. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới