Thứ sáu, 29/03/2024 17:33 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/06/2019 09:37 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ ủng hộ phát triển hợp tác với Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Tổng thống Trump và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ quyết tâm tăng cường hợp tác song phương khi gặp nhau bên lề hội nghị G20.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay đã trao đổi cởi mở và xây dựng về những trọng tâm hợp tác giữa hai nước khi hai lãnh đạo gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Tổng thống Mỹ ủng hộ phát triển hợp tác với Việt Nam - Ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trái và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp bên lề G20. Ảnh: Chinhphu.vn

Tổng thống Trump khẳng định tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân Việt Nam và luôn ủng hộ phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác song phương. Ông cũng hoan nghênh quyết tâm và hành động quyết liệt của Việt Nam trong chống gian lận xuất xứ hàng hoá và gian lận thương mại.

Người đứng đầu Nhà Trắng thể hiện sự ủng hộ hợp tác chiến lược về năng lượng giữa hai nước, đề nghị hai bên xây dựng quan hệ thương mại cân bằng, cùng có lợi. Hai lãnh đạo cũng trao đổi về việc Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Năng lượng Mỹ sẽ sớm ký Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác dài hạn, ở tầm chiến lược, quy mô lớn về năng lượng, nhập khẩu lớn từ Mỹ khí tự nhiên hoá lỏng (LNG).

Quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ không ngừng được cải thiện trong những năm qua, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại. Kim ngạch xuất khẩu hai chiều đạt hơn 60 tỷ USD năm 2018, trong đó hàng hóa xuất khẩu của Mỹ tới Việt Nam chạm mức hơn 12 tỷ USD, tăng hơn 36% so với năm 2017, biến Việt Nam trở thành một trong những thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của Mỹ.

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Việt Nam đang cùng lãnh đạo các nước dự các hoạt động của Hội nghị thượng đỉnh G20 kéo dài đến ngày 29/6. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự phiên họp chính thức đầu tiên của hội nghị sáng nay và phát biểu tại phiên họp về Đổi mới sáng tạo chiều 28/6.

Bên lề hội nghị, ngoài cuộc gặp Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn có các cuộc gặp, trao đổi song phương với Chủ tịch Trung Quốc, Tổng thống Chile, các Thủ tướng Ấn Độ, Canada, Chủ tịch Ủy ban châu Âu và Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để trao đổi về các biện pháp tăng cường quan hệ với các đối tác.

Theo VNE

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ ủng hộ phát triển hợp tác với Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.