Chủ nhật, 28/04/2024 06:23 (GMT+7)
Thứ bảy, 06/07/2019 09:24 (GMT+7)

Ông chủ Wikipedia công khai chỉ trích thậm tệ Mark Zuckerberg

Theo dõi KTMT trên

Ông chủ Wikipedia cho rằng Mark Zuckerberg không có tư cách quản lý Internet, cũng như tỏ ra không hài lòng với chiều hướng phát triển của Internet trong 2 thập kỷ qua.

Theo Larry Sanger - ông chủ Wikipedia - website thông tin lớn hàng đầu thế giới, thì Facebook, Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội đã trục lợi từ dữ liệu cá nhân của người dùng trong suốt những năm qua.

Sanger trong một bài viết mới nhất trên Internet, cho rằng các website lớn nhất hiện nay cần được thay thế bằng mạng lưới phi tập trung, quản lý bởi những cá nhân độc lập. Tính đến ngày 5/7, tuyên bố này đã nhận được 2.500 chữ ký ủng hộ.

Ông chủ Wikipedia công khai chỉ trích thậm tệ Mark Zuckerberg - Ảnh 1

Ông chủ Wikipedia cho rằng Mark Zuckerberg không có tư cách quản lý Internet. Ảnh: Getty Images

Theo Sanger, mạng xã hội phi tập trung cho phép cá nhân xuất bản nội dung trực tuyến mà không cần thông qua tổ chức nào đó. Đây chính là cách vận hành Bitcoin, một dạng tiền ảo không chịu sự quản lý của các cơ quan như ngân hàng trung ương.

"Một mạng Internet phi tập trung, tự do hơn, đó là tư tưởng khởi nguồn khi tạo ra mạng toàn cầu", Sanger cho biết. Ông chủ Wikipedia hiện cũng đang là CIO của mạng lưới bách khoa toàn thư blockchain có tên Everipedia.

Mark Zuckerberg từng nêu bật các biện pháp bảo mật dữ liệu người dùng sẽ được tăng cường trong tương lai như mã hóa tin nhắn. Sanger nghi ngờ sự trung thực của Zuckerberg khi đề cập đến điều này, đồng thời cho rằng chính Facebook đang lạm dụng quyền lực vì hiện họ là mạng xã hội lớn nhất thế giới.

"Internet không được tạo ra bởi những người như Mark Zuckerberg, hoặc bất kỳ giám đốc điều hành công ty nào ở Thung lũng Silicon hiện nay", ông chủ Wikipedia nói. "Họ không có khả năng, họ không có khí chất, họ quá áp đặt. Họ không hiểu toàn bộ ý tưởng từ dưới lên".

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Ông chủ Wikipedia công khai chỉ trích thậm tệ Mark Zuckerberg. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới