Chủ nhật, 12/05/2024 06:31 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/06/2019 11:30 (GMT+7)

Facebook ra mắt công cụ minh bạch hoá quảng cáo toàn cầu Ad Library

Theo dõi KTMT trên

Ad Library cho phép người dùng xem quảng cáo chính trị, tìm ra ai đã trả tiền cho họ và xem số lần hiển thị cũng như ngôn ngữ của những người đã xem chúng.

Facebook cho biết các công cụ minh bạch quảng cáo trên toàn cầu mới ra mắt, bao gồm Ad Library sẽ giúp mọi người quản lý quảng cáo của mình được tốt hơn.

Thông tin từ Neowin cho biết, Ad Library ngoài việc giúp người dùng xem quảng cáo chính trị, tìm ra ai đã trả tiền cho họ và xem các thông tin khác như số lần hiển thị cũng như ngôn ngữ của những người đã xem chúng, thì còn có thể cung cấp các API giúp bên thứ ba xây dựng các công cụ sử dụng dữ liệu trên nền tảng này.

Động thái này phù hợp với tuyên bố mới đây của Facebook về việc mở ra quy trình ủy quyền cho các nhà quảng cáo muốn đăng quảng cáo về các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị.

Facebook ra mắt công cụ minh bạch hoá quảng cáo toàn cầu Ad Library - Ảnh 1
Facebook Ad Library sẽ giúp quảng cáo chính trị minh bạch hơn?

Tuy quy trình ủy quyền này được mở trên toàn cầu, nhưng Facebook cho biết sẽ không chủ động phát hiện hoặc xem xét quảng cáo ở nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, Facebook vẫn khuyến khích các nhà quảng cáo tự ủy quyền để họ chuẩn bị tốt hơn cho các chiến dịch chính trị trong bối cảnh cơ sở pháp lý phát triển nhanh chóng.

Việc thực thi chủ động quá trình uỷ quyền xem quảng cáo sẽ được bắt đầu ngay ở Ukraine và Canada, sau đó sẽ tiến hành triển khai tại Singapore và Argentina trong một vài tháng tới. Những quốc gia này đã được chọn vì đây là nơi sắp diễn ra các cuộc bầu cử hoặc quy định mới.

Facebook cũng cho biết rằng họ sẽ triển khai Ad Library API trên quy mô toàn cầu để các nhà quản lý, nhà báo và những người liên quan có thể xây dựng các công cụ chèn dữ liệu để cung cấp thông tin hữu ích hơn cho công chúng. Facebook hy vọng rằng các cuộc bầu cử trên toàn thế giới sẽ trở nên công bằng hơn và ít bị thao túng hơn thông qua các thay đổi này của mình.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Facebook ra mắt công cụ minh bạch hoá quảng cáo toàn cầu Ad Library. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory bị xử phạt
Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory, số tiền phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Tin mới

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững cho 3 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tiền Giang
Chiều 10/5, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn.