Thứ năm, 25/04/2024 16:40 (GMT+7)
Thứ tư, 03/07/2019 19:00 (GMT+7)

Chatbot Jam đã có thể nói chuyện như người thật trên Messenger

Theo dõi KTMT trên

Chatbot Jam bắt chước cách người thật viết trong tin nhắn và trên phương tiện truyền thông xã hội để chủ động bắt chuyện với họ.

Jam không phải là người mà là một chatbot. Thế nhưng, thay vì đưa ra các câu trả lời khô khan như máy, chatbot này có thể bày tỏ mong muốn có một cuộc thảo luận sôi nổi về tin tức, môi trường, văn hóa nhạc pop và hơn thế nữa với người mà nó đang nói chuyện.

Chatbot Jam là một sản phẩm đến từ một start-up của Pháp, ra mắt từ ba năm trước và hiện thực hiện đối thoại với 150.000 người mỗi ngày, hầu hết là người trẻ tuổi. Jam giao tiếp qua Facebook Messenger theo một cách giản dị, giống như một người bạn đang kể lại một câu chuyện. Nó còn có thể gia tăng tính sinh động và thực tế của cuộc trò chuyện với nhiều biểu tượng cảm xúc mặt cười, ảnh động và link đến các nội dung đang "hot".

Chatbot Jam đã có thể nói chuyện như người thật trên Messenger - Ảnh 1
Chatbot Jam là một sản phẩm đến từ một start-up của Pháp.

Chatbot Jam thích trò chuyện về tin tức, những thứ dễ chia sẻ qua công cụ chat, hoặc hỏi về các chủ đề rộng, chẳng hạn như ban nhạc yêu thích của bạn… Khi bạn chọn ra một chủ đề, nó sẽ cung cấp thông tin - ví dụ: Nếu bạn đang thảo luận về một bộ phim, nó sẽ liên kết bạn đến 1 đoạn phim giới thiệu.

Bạn có thể nhập câu trả lời, chatbot Jam sẽ đưa ra phản hồi tốt nhất nếu bạn chỉ nhấp vào một trong số các câu trả lời tự động có sẵn, tất nhiên là bao gồm biểu tượng cảm xúc thích hợp của riêng bạn.

Marjolaine Grondin, người đồng sáng lập Jam cho biết: “Khả năng của chatbot Jam là dẫn dắt cuộc trò chuyện chứ không phải là theo hướng ngược lại, nếu không nó sẽ bị lỗi thời rất nhanh”.

Chatbot Jam đã mang lại lợi nhuận kể từ tháng 9 khi tiến hành thực hiện các cuộc khảo sát cho các thương hiệu. Trong khi đó, các tổ chức tin tức truyền thống cũng đang thử nghiệm các chatbot như một cách khác để kết nối và thông báo tới khán giả của họ.

Trong quá khứ, có nhiều chatbot ra mắt nhưng chưa có được thành công. Một chatbot của Microsoft ra mắt vào năm 2016 và nhanh chóng bị ngưng dịch vụ sau khi bị một số người dùng Internet lừa để đăng tải các bài phân biệt chủng tộc, kỳ thị giới tính và ca ngợi Adolf Hitler.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Chatbot Jam đã có thể nói chuyện như người thật trên Messenger. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.