Thứ năm, 02/05/2024 10:35 (GMT+7)
Thứ tư, 03/07/2019 07:00 (GMT+7)

Android sắp có tính năng tương tự AirDrop, mang tên Fast Share

Theo dõi KTMT trên

Fast Share cho phép người dùng Android dễ dàng chia sẻ file với nhau thông qua Wi-Fi Direct và Bluetooth.

AirDrop là tính năng gửi tập tin nhanh qua mọi thiết bị Apple chạy iOS hay macOS. Tính năng này có tốc độ nhanh do nó kết hợp cả Bluetooth và Wi-Fi Direct.

Tính năng mới trên Android có tên Fast Share sẽ sử dụng phương thức tương tự như AirDrop. Nó được cho là hỗ trợ Chromebook, Wear OS và ngay cả iOS thông qua ứng dụng cài riêng.

Bạn có thể kích hoạt Fast Share từ màn hình chia sẻ file hoặc trong phần cài đặt hệ thống, sau đó có thể chia sẻ ảnh, link, văn bản đến những thiết bị Android ở gần.

Android sắp có tính năng tương tự AirDrop, mang tên Fast Share - Ảnh 1

Người dùng Android sắp có tính năng Fast Share gửi file nhanh tương tự AirDrop. Ảnh: 9to5Google.

Sau khi tìm kiếm, danh sách thiết bị bật Fast Share xung quanh bạn sẽ hiện ra, chọn tên thiết bị cần chia sẻ, chờ họ xác nhận là xong. Quá trình thiết lập cũng rất đơn giản, khá giống với AirDrop của Apple, chẳng hạn như Fast Share yêu cầu bật Bluetooth và vị trí để dò tìm thiết bị và khoảng cách.

Bạn cũng có thể thêm người gửi file cho mình vào danh sách ưa thích để họ luôn nhìn thấy bạn trong danh sách kể cả khi bạn không sử dụng Fast Share, hoặc có thể gửi file nhanh hơn trong những lần sau.

Tính năng Fast Share là một phần thuộc về Google Play Services nên nhiều khả năng nó không yêu cầu bạn phải cập nhật phiên bản Android mới nhất để sử dụng. Hiện Google chưa hé lộ thời điểm ra mắt tính năng này.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Android sắp có tính năng tương tự AirDrop, mang tên Fast Share. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới