Thứ sáu, 29/03/2024 12:12 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/06/2019 11:00 (GMT+7)

Đầu đọc giải trí Android trên xe hơi ngày càng thu hút người dùng Việt

Theo dõi KTMT trên

Đầu đọc giải trí Android có ưu điểm là tích hợp hệ điều hành phổ biến, dễ sử dụng, có thể tải thêm ứng dụng, thậm chí hỗ trợ cả 4G nên được nhiều người quan tâm.

Ở thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại đầu đọc giải trí chạy hệ điều hành Android với nhiều ưu điểm, đáp ứng được nhu cầu giải trí cả phần nghe lẫn phần nhìn nhưng mỗi thiết bị lại tồn tại những nhược điểm nhất định.

Đầu đọc giải trí Android trên xe hơi ngày càng thu hút người dùng Việt - Ảnh 1
Đầu đọc giải trí Android trên xe hơi ngày càng được ưu chuộng. Ảnh: Internet

Nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao, các hãng sản xuất hệ thống giải trí xe hơi khai thác và đưa vào nhiều tính năng mới để thu hút khách hàng nâng cấp và thay thế hệ thống nguyên bản trên xe của mình.

Ngoài những thương hiệu thông dụng sử dụng hệ điều hành riêng như Pioneer, JVC, Kenwood hay Alpine, khách hàng hiện nay có xu hướng chuyển qua sử dụng các đầu đọc dùng hệ điều hành mã nguồn mở Android, dù âm thanh phát ra từ các loại đầu đọc này không hay bằng những thương hiệu có tiếng.

Đầu đọc giải trí Android trên xe hơi ngày càng thu hút người dùng Việt - Ảnh 2
Việc chạy mã nguồn mở Android giúp các thiết bị dễ dàng cài thêm các ứng dụng. Ảnh: Internet

Ưu điểm của đầu đọc giải trí Android trên ô tô là hệ điều hành mã nguồn mở quen thuộc, nhờ đó mà khách hàng có thể sử dụng loại đầu đọc này như một chiếc máy tính bảng thông thường, dễ dàng cài các ứng dụng hữu ích như bản đồ Google Maps, YouTube, Facebook...

Hầu hết các loại đầu đọc dùng hệ điều hành Android đều tích hợp tính năng bắt Wifi, thậm chí là cả 4G giúp người dùng dễ dàng kết nối internet mọi nơi. Những đầu đọc hỗ trợ SIM 4G còn có thể phát wifi cho những thiết bị khác trong xe sử dụng.

Hiện đầu đọc giải trí Android chỉ mới xuất hiện ở dạng phụ kiện gắn thêm, thay thế đầu đọc nguyên bản trên ô tô, hầu như không có hãng xe nào trang bị sẵn loại đầu đọc này. Xuất xứ của các loại đầu giải trí Android hầu hết đều đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, giá trị cũng dao động từ thấp đến cao, rẻ thì 4 - 5 triệu đồng, cao cấp có thể lên đến hơn 15 triệu đồng. Kích thước màn hình lớn, thường dao động từ 8 - 12 inch cũng là một ưu điểm đáng quan tâm của những đầu đọc Android, trong khi các đầu đọc khác phần lớn là 7 inch. Chính chi tiết này là sức hút giúp cho số lượng người sử dụng loại đầu đọc này trên thị trường ngày càng nhiều.

Đầu đọc giải trí Android trên xe hơi ngày càng thu hút người dùng Việt - Ảnh 3
Các thiết bị Android cấu hình thấp dễ giật , chậm sau thời gian sử dụng. Ảnh: Internet

Mặc dù tiện lợi, nhưng đầu đọc giải trí Android vẫn còn tồn tại những nhược điểm nhất định như việc sử dụng hệ điều hành Android khiến thiết bị thiếu tính ổn định, giật, chậm sau một thời gian sử dụng đối với những loại sử dụng cấu hình thấp. Trong khi đó, các sản phẩm sử dụng cấu hình cao thì khắc phục được điều này, thậm chí có thể cập nhật Android bản mới nhất. Ngoài ra, chất lượng âm thanh phát ra từ các loại đầu đọc Android này cũng không chất lượng như các thương hiệu lâu năm như Pioneer, Kenwood, JVC, Sony hay Kenwood.

Hiện tại, những thương hiệu lớn như Pioneer, JVC, Kenwood hay Alpine chỉ sản xuất đầu DVD, chưa bước chân vào thị trường đầu giải trí Android. Nhiều người còn kỳ vọng Apple cũng sẽ có những sản phẩm tương tự như iPad nhưng được thiết kế dành cho ô tô để những người quen dùng hệ điều hành iOS có thể sử dụng trên chính chiếc ô tô của họ. Hiện nay, nếu thích sử dụng đầu đọc giải trí Android, người dùng nên chọn các thương hiệu có những sản phẩm cao cấp như Ownice, Zestech hay Blaupunkt. Tuy nhiên khách hàng cần lưu ý việc độ đầu giải trí Android trên những mẫu xe có công nghệ giải trí đặc thù như SYNC của Ford hay Mylink của Chevrolet, vì có thể làm mất một số tính năng, do vậy những loại đầu đọc này thường chỉ được nâng cấp cho các dòng xe đến từ châu Á.

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Đầu đọc giải trí Android trên xe hơi ngày càng thu hút người dùng Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.