Thứ sáu, 19/04/2024 13:23 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/06/2019 11:30 (GMT+7)

Huawei sẽ sử dụng hệ điều hành của Nga để thay thế Android?

Theo dõi KTMT trên

Thông tin từ một tờ báo Nga cho hay Huawei đang thử nghiệm hệ điều hành do Nga phát triển có tên Aurora, được xây dựng trên nền tảng Sailfish OS trước đây.

Sailfish OS là hệ điều hành do những nhân viên cũ của Nokia - những người đã xây dựng nên hệ điều hành Meego trên Nokia N9 tạo ra. Công ty sở hữu Sailfish OS hiện nay có tên là Jolla và công ty này vẫn đang cung cấp các phiên bản hệ điều hành nói trên cho các công ty khác cũng như phát triển sản phẩm của riêng mình là Jolla Phone hay Jolla Tablet.

Aurora chính là một phiên bản của Sailfish OS được tinh chỉnh và phát triển bởi Russian Open Mobile Platform, công ty thuộc sở hữu của doanh nhân người Nga Grigory Berezkin đồng thời cũng là giám đốc tập đoàn năng lượng khổng lồ ESN Energo. Ngoài ra, nhà mạng Rostelecom cũng đang nắm trong tay 75% cổ phần của Russian Open Mobile Platform sau cuộc thâu tóm vào năm 2018.

Huawei sẽ sử dụng hệ điều hành của Nga để thay thế Android? - Ảnh 1
Giao diện của Sailfish OS thế hệ thứ 3.

Thông tin từ The Bell của Nga cho biết, ông Guo Ping - chủ tịch luân phiên của Huawei đã thảo luận về khả năng chuyển đổi thiết bị Huawei sang sử dụng hệ điều hành Aurora với Bộ trưởng phát triển và truyền thông số của Nga - Konstantin Noskov. Chủ đề này đã được nêu ra tại cuộc họp giữa tổng thống Nga - Vladimir Putin và chủ tịch Tập Cận Bình tại diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2019. Ngoài ra, Huawei cũng đã đảm bảo vai trò của mình trong việc triển khai hạ tầng mạng 5G tại Nga.

Theo một nguồn tin nội bộ khác, Trung Quốc đã thử nghiệm các thiết bị chạy Aurora OS và sẽ cài hệ điều hành này trên nhiều loại thiết bị Huawei thay vì Google Android trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Huawei được cho là sẽ khởi động một số hoạt động sản xuất tại Nga trong đó bao gồm "hợp tác sản xuất chip và phần mềm".

Trong một động thái khác, Huawei cũng được cho là đang thử nghiệm hệ điều hành HongMeng do chính hãng này phát triển hứa hẹn sẽ thay thế Android để cài sẵn trên các thiết bị di động của Huawei trong thời gian tới.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Huawei sẽ sử dụng hệ điều hành của Nga để thay thế Android?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .