Thứ bảy, 20/04/2024 09:25 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/06/2019 11:00 (GMT+7)

Huawei đã ra lò tới gần 1 triệu smartphone chạy hệ điều hành HongMeng

Theo dõi KTMT trên

Hệ điều hành HongMeng do chính Huawei phát triển và hứa hẹn sẽ thay thế Android chuẩn bị được cài sẵn trên các thiết bị di động của hãng này trong thời gian tới.

Sau khi bị Google cắt đứt quan hệ kinh doanh và cấm cài đặt hệ điều hành Android lên các thiết bị của mình trong thời gian tới, Huawei đang tìm mọi cách để có thể thay thế bằng một hệ điều hành khác trên các thiết bị di động của mình.

Mặc dù phía Mỹ đã tạm thời hoãn lệnh cấm các công ty của mình giao dịch với Huawei trong vòng 3 tháng kể từ ngày 20/5, hãng sản xuất thiết bị di động từ Trung Quốc này vẫn tiếp tục đẩy nhanh việc đưa hệ điều hành HongMeng đã được hãng tự phát triển vài năm nay vào thử nghiệm.

Huawei đã ra lò tới gần 1 triệu smartphone chạy hệ điều hành HongMeng - Ảnh 1

HongMeng OS là hệ điều hành do Huawei tự phát triển.

Các nguồn tin cho biết, thiết bị chạy hệ điều hành HongMeng đều có thể tương thích với tất cả các ứng dụng Android hiện tại, ngoài ra nó còn tăng cường chức năng bảo mật dữ liệu của người dùng.

Thông tin từ hãng nghiên cứu thị trường Rosenblatt Securities cho biết, đã có 1 triệu thiết bị chạy hệ điều hành HongMeng nhưng không rõ đây là các thiết bị đã tung ra thị trường hay chỉ là những chiếc máy thử nghiệm.

"HongMeng OS không chỉ được cài đặt trên di động mà còn được mở rộng để chạy trên PC, máy tính bảng, TV, ô tô, thiết bị đeo cá nhân và mọi thiết bị thông minh khác", ông Yu Chengdong (Richard Yu) - CEO của Huawei chia sẻ.

Trang Huawei Central cho biết hãng di động Trung Quốc đã tiến hành đăng ký thương hiệu HongMeng OS tại một loạt quốc gia như Canada, các nước châu Âu, Hàn Quốc và Mexico,...

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Huawei đã ra lò tới gần 1 triệu smartphone chạy hệ điều hành HongMeng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới