Thứ sáu, 29/03/2024 14:43 (GMT+7)
Thứ tư, 12/06/2019 19:00 (GMT+7)

Đài Loan cấm mua chip từ công ty con của Huawei

Theo dõi KTMT trên

Cơ quan quản lý viễn thông Đài Loan mới đây đã cấm các nhà cung cấp truyền hình cáp mua linh kiện từ các công ty Trung Quốc, mà đối tượng chính đang muốn nhắm đến là HiSilicon - công ty con chế tạo chip của Huawei.

Một phát ngôn viên của Ủy ban Truyền thông Đài Loan (NCC) nói với South China Morning Post rằng các hộp giải mã kỹ thuật số của các đài truyền hình cáp ở Đài Loan sẽ không còn sử dụng chip và vật liệu bán dẫn được sản xuất tại Trung Quốc.

Đài Loan cấm mua chip từ công ty con của Huawei - Ảnh 1
Một chip quản lý Hi1710 BMC được thiết kế bởi công ty con Hisilicon của Huawei. Ảnh: Reuters

Lệnh cấm áp dụng cho cả các chip của HiSilicon sẽ khiến Huawei thêm "đau đầu" khi tập đoàn này đang nỗ lực duy trì mối quan hệ khách hàng kể từ khi Mỹ cấm Huawei mua linh kiện và các thành phần công nghệ từ công ty Mỹ mà không có sự cho phép.

Vào tháng 5, nhà thiết kế chip ARM có trụ sở ở Anh đã thông báo đến các nhân viên phải tạm dừng tất cả các hợp đồng đang hoạt động, các quyền lợi hỗ trợ và mọi cam kết đang chờ xử lý với Huawei cùng các công ty con của tập đoàn Trung Quốc. Huawei cũng đã bị cấm tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng mạng 5G tại Mỹ, Nhật Bản, New Zealand.

Hiện người phát ngôn Huawei tại trụ sở ở Thâm Quyến chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Theo SCMP, tại Đài Loan, khoảng 57,6% trên tổng số 8,75 triệu hộ gia đình đang sử dụng hộp giải mã kỹ thuật số cho truyền hình cáp và dịch vụ băng thông rộng. Thị trường truyền hình cáp Đài Loan được chi phối bởi 3 công ty gồm: China Network Systems, Kbro và Taiwan Broadband Communications.

Đài Loan cấm mua chip từ công ty con của Huawei - Ảnh 2
Bà Kolas Yotaka phát ngôn của chính quyền Đài Loan. Ảnh: CNA

Động thái mới nhất của NCC được đưa ra trong bối cảnh Đài Loan giới thiệu Đạo luật quản lý an ninh mạng - một bộ luật được cơ quan lập pháp Đài Loan thông qua hồi tháng 5/2018 nhằm thiết lập chính sách bảo mật thông tin.

Hồi tháng 4, bà Kolas Yotaka, một người phát ngôn của chính quyền Đài Loan cho biết các cơ quan Đài Loan đang được yêu cầu soạn thảo một danh sách công nghệ, theo đó xác định các nhà sản xuất và các nhà cung cấp linh kiện có thể đặt ra mối đe dọa cho an ninh của Đài Loan và nộp danh sách này vào cuối tháng 7 tới.

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Đài Loan cấm mua chip từ công ty con của Huawei. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.