Thứ năm, 28/03/2024 17:57 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/06/2019 11:30 (GMT+7)

Đến lượt Facebook không cho Huawei cài sẵn ứng dụng của mình

Theo dõi KTMT trên

Huawei sẽ không được phép cài sẵn ứng dụng Facebook và các ứng dụng liên quan như Messenger, WhatsApp, Instagram… lên điện thoại khi xuất xưởng.

Nhiều hãng smartphone thường cài sẵn các ứng dụng phổ biến như Facebook khi bán ra để người dùng không mất thời gian tải về từ kho ứng dụng Play Store của Google. Huawei cũng là một trong số đó nhưng trong tương lai công ty smartphone hàng đầu Trung Quốc không thể cài các ứng dụng của Facebook nữa.

Đến lượt Facebook không cho Huawei cài sẵn ứng dụng của mình - Ảnh 1
Huawei sẽ không được cài các phần mềm của Facebook khi xuất xưởng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, hiện tại các điện thoại của Huawei vẫn chạy Android nên người dùng vẫn có thể tải xuống từ Play Store. Mối lo ngại là trong tương lai khi Huawei tự ra mắt hệ điều hành riêng và Facebook sẽ không hỗ trợ. Nếu thiếu các phần mềm của Google, Facebook và nhiều dịch vụ khác từ các tập đoàn Hoa Kỳ thì gần như hệ điều hành của Huawei chỉ có thể sử dụng tại thị trường nội địa vì đất nước tỉ dân này sử dụng mạng xã hội và các dịch vụ riêng của mình.

Đến lượt Facebook không cho Huawei cài sẵn ứng dụng của mình - Ảnh 2
ARM nắm giữ công nghệ cốt lõi của hầu hết chip di động. Ảnh: Internet

Nhưng việc Facebook, Google hay bất kỳ công ty phần mềm nào ngừng hợp tác với Huawei đều không thể nghiêm trọng hơn việc ARM không cấp phép cho công ty Trung Quốc sản xuất chip dựa trên kiến trúc của mình. Nếu không có ARM, gần như Huawei không thể sản xuất chip riêng vì hiện tại trên thế giới vẫn chưa có kiến trúc nào tốt hơn ARM dành cho các thiết bị di động.

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Đến lượt Facebook không cho Huawei cài sẵn ứng dụng của mình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.