Thứ ba, 23/04/2024 18:13 (GMT+7)
Thứ hai, 03/06/2019 19:00 (GMT+7)

Huawei cắt giảm đơn đặt hàng, suy nghĩ lại mục tiêu số 1 thế giới

Theo dõi KTMT trên

Sau lệnh cấm của Mỹ, Huawei đã cắt giảm một lượng đơn đặt hàng sản xuất khá lớn và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các mục tiêu trong tương lai của công ty Trung Quốc.

Theo thông tin từ South China Morning Post, Foxconn - đối tác sản xuất của nhiều hãng điện thoại lớn trên thế giới được cho là đã ngừng một số dây chuyền sản xuất của Huawei. Nguyên nhân là công ty smartphone thứ hai toàn cầu đã giảm đơn đặt hàng vì họ không biết tương lai của mình sẽ ra sao do nằm trong “danh sách đen” của Mỹ.

Huawei cắt giảm đơn đặt hàng, suy nghĩ lại mục tiêu số 1 thế giới - Ảnh 1
Huawei đang gặp rất nhiều khó khăn do cấm vận của Mỹ. Ảnh minh họa

Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn đến Huawei mà còn cả Foxconn cũng bị thiệt hại, hồi đầu năm công ty gia công đã thuê hàng nghìn công nhân để đáp ứng nhu cầu sản xuất của Huawei.

Huawei cũng đang xem xét lại các mục tiêu đã đề ra, một trong số đó là vượt qua Samsung để chiếm lấy vị trí số 1 thế giới trong lĩnh vực sản xuất smartphone. Chủ tịch của Honor, công ty con của Huawei - Zhao Ming tiết lộ tại một cuộc họp báo ở Thượng Hải vào hôm thứ Sáu rằng họ đang suy nghĩ lại về mục tiêu vượt qua Samsung vào năm 2020. Khi được hỏi về mục tiêu trong năm sau, vị giám đốc điều hành cho biết: "Do tình hình mới xuất hiện, vẫn còn quá sớm để nói liệu chúng tôi có thể đạt được mục tiêu hay không".

Với việc Huawei và công ty con đã ngừng hợp tác với các công ty công nghệ Mỹ, tập đoàn Trung Quốc sẽ không thể tiếp tục tăng trưởng.

Được biết, Honor 20 và Honor 20 Pro đã ra mắt vào tháng trước tại London nhưng vẫn chưa được bán ra tại châu Âu. Trong khi đó tại Trung Quốc bộ đôi này mới chỉ ra mắt vài ngày trước nhưng Honor 20 đã lên kệ, phiên bản Pro cũng sẽ được bán vào ngày 18 tháng 6.

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Huawei cắt giảm đơn đặt hàng, suy nghĩ lại mục tiêu số 1 thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.