Thứ bảy, 27/04/2024 12:07 (GMT+7)
Thứ hai, 02/01/2023 10:30 (GMT+7)

"Bình Thuận - Hội tụ xanh” là chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2023

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Phan Thiết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cùng UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ công bố năm du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

"Bình Thuận - Hội tụ xanh” là chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2023 - Ảnh 1
Bình Thuận là điểm đến du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước

Lễ công bố năm du lịch quốc gia tại Bình Thuận đã được đông đảo người dân và du khách đón nhận khi sự kiện trùng với thời gian đếm ngược tạm biệt năm 2022 và chào đón năm 2023.

Tham dự lễ công bố có Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Nguyễn Trùng Khánh, ông Dương Văn An, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận. Cũng tham gia buổi lễ có đại diện của đông đảo các sở ngành, cơ quan đóng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và hàng ngàn du khách và người dân địa phương.

Mở đầu buổi lễ, ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhận định, năm du lịch quốc gia tại Bình Thuận là cơ hội quý báu để tỉnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tiềm năng về thiên nhiên đặc sắc của tỉnh Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước, tạo cú hích mạnh mẽ để ngành du lịch phục hồi, phát triển bứt phá trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội trong năm 2023.

Cũng theo chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, sau hơn hai năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 và năm 2022 phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức; song nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có chuyển biến tích cực; kinh tế đã phục hồi khá sớm, tốc độ tăng trưởng đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2022, Bình Thuận đã đón trên 5,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 75,5 ngàn lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch 13.680 tỉ đồng.

Đặc biệt trong năm 2022, tỉnh đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022).

Trước đó, ngày 22/12/2022 vừa qua tại tỉnh Quảng Nam. Bình Thuận đã vinh dự nhận cờ luân lưu tổ chức năm Du lịch quốc gian 2023.

Cũng tại buổi Lễ, ông Đoàn Anh Dũng cho biết, với hơn 200 hoạt động quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế sẽ diễn ra trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tại 41 tỉnh, thành, du khách sẽ được trải nghiệm một năm nhiều cung bậc màu sắc với đa dạng các sản phẩm du lịch cùng không khí lễ hội đặc sắc, xen lẫn hoạt động giao lưu, ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Với chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2023 là “Bình Thuận - Hội tụ xanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước hãy cùng chung tay góp sức vào các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2023 với tâm thế cao nhất; các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia bằng những việc làm thiết thực nhất đối với các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “ Bình Thuận – Hội tụ xanh”, góp phần thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023, tạo tiền đề để tỉnh Bình Thuận phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, với tư cách là tỉnh đăng cai Năm du lịch quốc gia, sẽ quyết tâm làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tổ chức các hoạt động có tính chất hấp dẫn, tạo liên kết sự kiện trong vùng và cả nước; tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, sống động và hấp dẫn của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Bình Thuận nói riêng.

“Năm du lịch quốc gia là sự kiện quan trọng được ngành du lịch Bình Thuận kỳ vọng hồi phục và bứt phá, lấy lại vị thế sau đại dịch Covid-19”, ông Đoàn Anh Dũng cho hay.

"Bình Thuận - Hội tụ xanh” là chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2023 - Ảnh 2
Tỉnh Bình Thuận tổ chức năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề " Bình Thuận - Hội tụ xanh"

Theo Ban tổ chức, Năm Du lịch Quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh" sẽ có 208 sự kiện, hoạt động; trong đó có 13 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức chuỗi 31 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2023; cùng với đó là 164 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh" dự kiến tổ chức vào tháng 3/2023 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt năm nay Bình Thuận đã phát động Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Lễ trao giải dự kiến dự kiến tổ chức vào tháng 9/2023 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Không còn gói gọn là điểm đến xanh, Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận với chủ đề “Hội tụ xanh” chính là thông điệp khắc sâu, điểm nhấn, nâng tầm về chủ trương, đường lối phát triển du lịch của Việt Nam hướng tới liên kết các ngành, địa phương để tạo ra sản những du lịch xanh, bền vững và du lịch an toàn, có lợi cho sức khỏe.

Do đó, các sự kiện diễn ra tại Bình Thuận trong năm 2023 sẽ bao gồm rất nhiều hoạt động thể thao nghỉ dưỡng quy mô lớn phù hợp với lợi thế sẵn có của địa phương như: giải chạy marathon, đua thuyền rowing và canoeing, lân sư rồng, đua xe đạp, chương trình Tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận - Hội tụ xanh,….

Theo bà Nguyễn Lan Ngọc, nhấn mạnh yếu tố hội tụ xanh, trong năm nay, Bình Thuận đã kết nối với các hiệp hội du lịch, các đơn vị, địa phương và các tỉnh thành có liên quan để tạo ra các sản phẩm du lịch bền vững như giải đua xe đạp đường trường Ninh Thuận - Bình Thuận, giải thuyền buồm hữu nghị Ninh Thuận - Bình Thuận - Bà Rịa-Vũng Tàu, giải vô địch Golf quốc tế tại Ninh Thuận và Bình Thuận,...

Với một sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trung ương tới địa phương, Năm Du lịch quốc gia 2023 được kỳ vọng sẽ mang lại những hiệu ứng lan tỏa tích cực cho du lịch Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Chúng tôi tin tưởng rằng qua sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh", những giá trị, tiềm năng của du lịch Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung sẽ được hội tụ, phát huy và quảng bá hiệu quả, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh.

Phong Vũ

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận - Hội tụ xanh” là chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới