Thứ sáu, 29/03/2024 22:27 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/12/2022 07:48 (GMT+7)

Bình Thuận: Chấn chỉnh hoạt động môi giới bất động sản không theo quy định

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường việc quản lý nhà nước về hoạt động môi giới bất động sản trên địa bàn.

Bình Thuận: Chấn chỉnh hoạt động môi giới bất động sản không theo quy định - Ảnh 1
Tỉnh Bình Thuận chấn chỉnh hoạt động môi giới bất sản trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, tính đến cuối tháng 11/2022, trên địa bàn tỉnh có 1.701 doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản. Vậy nhưng, qua kiểm tra, có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản nhưng không có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và không đăng ký nộp thuế theo quy định của pháp luật, ngoài ra còn một bộ phận không nhỏ môi giới tự phát, không chuyên.

Đồng thời, tình trạng thông tin sai sự thật về các bất động sản được rao bán, nhất là về giá, loại hình sản phẩm để hưởng chênh lệch đang xảy ra khá phổ biến. Tình trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tính minh bạch, lành mạnh của thị trường bất động sản, phát sinh tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện sau giao dịch.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương áp dụng các biện pháp xử lý đồng bộ, kiên quyết.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Sở Xây dựng đã ban hành 15 văn bản khuyến cáo, nhắc nhở các chủ đầu tư, 30 văn bản khuyến cáo, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản, yêu cầu tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật  trong kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản. Đối với các trường hợp tiếp tục vi phạm sẽ xử lý vi phạm hành chính hoặc chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật…

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, để hướng đến dịch vụ môi giới bất động sản chuyên nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường nâng cao ý thức trách nhiệm công vụ của công chức, hướng dẫn, giải thích cụ thể, chi tiết và cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký học và thi chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. 

Các đơn vị liên quan tổ chức vận hành có hiệu quả hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản; đồng thời, duy trì việc công khai các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản đủ và chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, các sàn giao dịch, các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản đáp ứng điều kiện trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, của các sở, ngành, địa phương để người dân khai thác, tìm hiểu trước khi thực hiện giao dịch bất động sản.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện tuyên truyền, phổ biến, công khai các quy hoạch (đất đai, xây dựng…), các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên Cổng thông tin điện tử để người dân nắm bắt thông tin.

Phan Vũ

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Chấn chỉnh hoạt động môi giới bất động sản không theo quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.