Thứ sáu, 03/05/2024 17:33 (GMT+7)
Thứ ba, 28/01/2020 14:30 (GMT+7)

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona ở Việt Nam đã khỏi bệnh

Theo dõi KTMT trên

Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, bệnh nhân Li Zichao đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona ở Việt Nam đã khỏi bệnh - Ảnh 1
Bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho kết quả âm tính với virus Corona.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và Viện Pasteur TP.HCM, sáng 28/1, hai cha con quốc tịch Trung Quốc là ông Li Ding (SN 1954) và con trai Li Zichao (SN 1992) dương tính với virus Corona đã bình phục sức khỏe. Trong đó, sau điều trị, kết quả xét nghiệm của cậu con trai đã âm tính với virus Corona.

Đến sáng nay (28/1), cậu con trai Li Zichao đã tỉnh táo, tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường. Bệnh nhân đã hết sốt hơn bốn ngày. Sau khi phết họng làm PCR lần hai ngày 25/1 và lần thứ ba vào ngày 27/1, bệnh nhân đã có kết quả âm tính với virus Corona.

Người cha là Li Ding cũng tỉnh táo, ăn ngủ được. Bệnh nhân không sốt từ 18h chiều 25/1, tình hình sức khỏe ổn định. Bệnh nhân này đã phết họng PCR lần 2 vào 26/1; lần 3 27/1, đang chờ kết quả.

Trước đó, ngày 23/1, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM báo cáo cơ sở này đang điều trị, cách ly hai bệnh nhân dương tính với virus Corona.

Trường hợp đầu là ông Li Ding, nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus Corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Con trai bệnh nhân là Li Zichao, sinh năm 1992, khởi phát sốt ngày 17/1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua thuốc uống không giảm sốt.

Ông Li Ding và con trai đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào Hà Nội ngày 13/1/2020, sau đó đến Nha Trang ngày 17/01/2020, đến Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/1/2020 và sau đó đến Long An ngày 20/1/2020. Đến ngày 22/1, bệnh nhân Li Ding cùng con trai đến khám tại Bệnh viện Bình Chánh, được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona ở Việt Nam đã khỏi bệnh - Ảnh 2
Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp chủ động phòng chống bệnh do virus Corona.

Để phòng chống bệnh do virus Corona, Bộ Y tế đã có Công văn đề nghị 11 Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Kiên Giang về việc giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch, người lao động đến từ các khu vực đang có dịch.

Bộ Y tế đề nghị Uỷ ban Nhân dân 11 tỉnh trên chỉ đạo các địa phương, đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh hướng dẫn khách du lịch, người lao động đến từ các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc chủ động áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona ở Việt Nam đã khỏi bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới