Thứ năm, 25/04/2024 13:58 (GMT+7)
    Thứ sáu, 25/02/2022 19:00 (GMT+7)

    Bất động sản “vùng trũng” đang trỗi dậy mạnh mẽ

    Theo dõi KTMT trên

    Giới phân tích thị trường cũng đã chỉ ra những tín hiệu tích cực mới giúp thị trường bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam phát triển trở lại ngay trong quý IV/2021 và các năm tiếp theo.

    Toàn thị trường bất động sản (BĐS) trong khi đang có xu hướng tăng giá mạnh thì Đà Nẵng - Quảng Nam vẫn đứng im, thậm chí có những khu vực lao dốc trong thời gian qua. Nhiều chuyên gia vẫn tin tưởng vào sự phục hồi của BĐS khu vực này, nhờ hạ tầng đồng bộ và tiềm năng du lịch.

    Trước đó, ngày 15/3/2021 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 359/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 với mục tiêu xây dựng TP. Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

    Bất động sản “vùng trũng” đang trỗi dậy mạnh mẽ - Ảnh 1
    Nhiều chuyên gia vẫn tin tưởng vào sự phục hồi của BĐS khu vực này, nhờ hạ tầng đồng bộ và tiềm năng du lịch. (Ảnh minh họa)

    Từ cuối năm 2020 chính quyền TP. Đà Nẵng đã bắt đầu có những định hướng thay đổi cấu trúc phát triển kinh tế mang tính bền vững ổn định và sâu rộng hơn; Sự phát triển các khu Công nghiệp, khu công nghệ cao của Đà Nẵng sẽ kéo theo một luồng lao động mới, thúc đẩy gia tăng dân số... Đây chính là những yếu tố nền tảng để cho thị trường BĐS Đà Nẵng phát triển.

    Tại Quảng Nam cũng tương tự, trong năm 2020 Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đưa ra những mục tiêu phát triển trong giai đoạn 2020-2025, trong đó tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2025 khoảng 37%, năm 2030 khoảng 40%. Đặc biệt, đến 2025 lượt khách du lịch đạt 12 triệu.

    Trong Quyết định 241/QĐ-TTg của Thủ tướng CP ngày 24/2/2021 về phân loại đô thị thì một số đô thị tại Quảng Nam sẽ được nâng cấp từ nay đến 2025 và 2030. Cùng với tác động từ triển khai điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Nẵng, nhất là về kết nối giao thông giữa Đà Nẵng với các tỉnh trong vùng. Việc nâng cấp các đô thị Quảng Nam cũng là động lực thúc đẩy phát triển thị trường BĐS bao gồm cả BĐs du lịch và nhà ở tại địa phương này.

    Sau gần 2 năm khá trầm lắng, đã đến lúc thị trường BĐS Đà Nẵng - Quảng Nam đứng trước cơ hội mới để trỗi dậy, trở lại tương xứng với tiềm năng và lợi thế của mình và để điều đó trở thành hiện thực, cần có sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương và sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

    Bất động sản “vùng trũng” đang trỗi dậy mạnh mẽ - Ảnh 2
    Vietnam ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của DKRA.

    Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của DKRA Vietnam ông Nguyễn Hoàng, thị trường BĐS Đà Nẵng có sự mất cân đối giữa các phân khúc. Theo đó, bất động sản nghỉ dưỡng và đất nền phân lô là hai phân khúc chủ đạo. Về thị trường căn hộ thì chỉ có căn hộ giá cao và thiếu căn hộ vừa túi tiền. Khách mua chủ yếu để đầu tư, mua đi bán lại.

    Ông Hoàng cho biết: “Thời gian tới rất có thể thị trường Đà Nẵng sẽ trỗi dậy theo đúng tiềm năng. Tuy nhiên, để đạt được điều này, ngành du lịch Đà Nẵng phải nhanh chóng được khôi phục. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng cần tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội, thúc đẩy tiến độ các dự án động lực, trọng điểm làm đòn bẩy phát triển”.

    Bùi Hằng (T/h)

    Bạn đang đọc bài viết Bất động sản “vùng trũng” đang trỗi dậy mạnh mẽ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
    Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.