Thứ bảy, 27/07/2024 07:55 (GMT+7)
Thứ tư, 12/01/2022 08:51 (GMT+7)

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng 230% trên toàn cầu

Theo dõi KTMT trên

Phân khúc bất động sản hàng hiệu hiện đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua. Các yếu tố về vị trí và dịch vụ, tiện ích là những giá trị khác biệt của một dự án bất động sản hàng hiệu.

Báo cáo chuyên sâu của Savills World Research cho thấy, bất động sản (BĐS) hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Hiện nay, nguồn cung toàn cầu của BĐS hàng hiệu là 580 dự án và con số này được dự báo tiếp tục tăng lên gần gấp đôi vào năm 2026 với 900 dự án. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp.

Theo báo cáo cũng chỉ ra các yếu tố giúp BĐS hàng hiệu chinh phục được thị trường, mặc dù giá khá cao.

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng 230% trên toàn cầu - Ảnh 1
BĐS hàng hiệu vẫn đang là mặt hàng có nhiều tiềm năng lớn.

Có thể nói, vị trí của dự án là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới giá trị và chênh lệch giá của BĐS hàng hiệu. Nghiên cứu của Savills cho thấy, tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa BĐS hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%.

Cùng với đó, những khu vực mới với ít dự án BĐS hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá giữa hai loại hình BĐS ở mức gấp đôi. Tại Việt Nam, Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về BĐS hàng hiệu với mức tăng trưởng nguồn cung tương lai tới 57% từ các dự án hiện tại.

Giám đốc Savills Hà Nội ông Matthew Powell cho biết, các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường BĐS hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Với giá trị của BĐS hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Theo đó, người sở hữu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp và được vận hành theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ông Matthew Powell nói: "Một dự án BĐS hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm. Tiềm năng của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam nằm chủ yếu ở khách hàng nước ngoài bởi đây là đối tượng khách hàng đã quen thuộc với các thương hiệu và có xu hướng lựa chọn loại sản phẩm này".

BĐS hàng hiệu, tiện ích vẫn là yếu tố then chốt

Từ khi dịch Covid-19 xảy ra đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua, tập trung vào những BĐS có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe.

BĐS hàng hiệu trên thế giới đang có sự gia tăng về số lượng và tính đa dạng đối với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% trên tổng số các dịch vụ cho người sử dụng.

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng 230% trên toàn cầu - Ảnh 2
Vị trí và dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp có thể tạo nên những giá trị khác biệt cho một dự án BĐS hàng hiệu.

Cùng với các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án BĐS hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khỏe     đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.

Các dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao là một đặc điểm nổi bật của BĐS hàng hiệu. Các dịch vụ cơ bản có thể được phát triển thành dịch vụ chuyên biệt hay “dịch vụ theo yêu cầu" đa dạng từ vệ sinh nhà ở, ăn uống riêng tư tới chăm sóc thú cưng. 

Tính đa dạng của tiện ích tỉ lệ thuận với định vị của dự án. Cụ thể, các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường, trong khi đó, các thương hiệu trên - trung cấp chỉ đáp ứng được 60%.

Song song đó, đại dịch đã khiến người mua ngày càng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, Internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất đối với người mua BĐS hàng hiệu.

Đại dịch đã khiến người mua ngày càng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, Internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất đối với người mua BĐS hàng hiệu.

Vẫn tiếp tục mở bán những căn hộ triệu đô

Thị trường nhà ở tại Việt Nam cuối năm 2021 đã đón nhận dự án hai dự án BĐS hàng hiệu đầu tiên do Masterise Homes hợp tác cùng tập đoàn Marriott International, gắn với các thương hiệu khách sạn lớn như JW Marriott và Ritz-Carlton. Mặc dù giá cao nhưng BĐS hàng hiệu này vẫn hút khách nhờ ưu thế riêng.

Tọa lạc tại vị trí trung tâm Thủ đô Hà Nội ngay góc phố Hàng Bài và Hai Bà Trưng, dự án D’.San Raffles Masterise Hàng Bài có mức giá chào bán từ khoảng 35.000 USD/m2.

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng 230% trên toàn cầu - Ảnh 3
The Grand HaNoi - Masterise D'. San Raffles Hàng Bài nằm ở vị trí đất vàng Hà Nội

Mặt khác, dự án Grand Marina Saigon tọa lạc tại trung tâm TP.Hồ Chí Minh cũng có mức giá chào bán từ khoảng 16.000 USD/m2. Đây là hai dự án được ghi nhận có mức giá bán cao nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng 230% trên toàn cầu - Ảnh 4
Dự án Grand Marina Saigon - Khu BĐS hàng hiệu Marriot.

Hay như tại Hạ Long, một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế thuộc top đầu thế giới cũng đã xuất hiện, nổi bật như InterContinental Hotels Group (IHG) là đơn vị vận hành dự án tổ hợp biệt thự, khách sạn InterContinental Halong Bay do BIM Group làm chủ đầu tư có mức giá dự kiến từ 6.000 USD/m2.

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng 230% trên toàn cầu - Ảnh 5
InterContinental Halong Bay – Dự án biệt thự biển, condotel tại Hạ Long.

Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam Dương Thùy Dung nhận định, sự xuất hiện của BĐS hàng hiệu trong đô thị đến từ nhu cầu thực tế trên thị trường kết hợp với các yếu tố vị trí, hướng nhìn, chất lượng sản phẩm và đơn vị quản lý sẽ làm tăng giá trị của sản phẩm BĐS hàng hiệu trong đô thị và đây là sự gia tăng bền vững chứ không phải là sự gia tăng nhất thời.

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng 230% trên toàn cầu - Ảnh 6
Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam Dương Thùy Dung.

Cùng với đó, giá trị của một sản phẩm bất kỳ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự duy tu, bảo trì, bảo dưỡng của sản phẩm trong thời gian sản phẩm được đưa vào vận hành. Các sản phẩm hàng hiệu khi bàn giao sẽ được quản lý bởi các đơn vị quản lý khách sạn 5 sao, là những thương hiệu có rất nhiều kinh nghiệm trong quản lý BĐS.

Báo cáo của Wealth-X cho thấy, dân số có thu nhập cao ở Việt Nam đã tăng 13,9%/năm giai đoạn 2010-2019 và được dự báo sẽ tăng trưởng 10,1%/năm giai đoạn 2018-2023, nằm trong Top 4 quốc gia có tốc độ tăng trưởng người giàu cao nhất thế giới.

New World Weath cũng báo cáo xu hướng BĐS 2021cho biết, những người có thu nhập cao tìm kiếm nhà ở với an ninh riêng tư tuyệt đối, phong cách sống thời thượng, cộng đồng cùng đẳng cấp, tiện ích cao cấp và kết nối giao thông thuận lợi.

Đây chính là những đặc trưng của BĐS hàng hiệu. Do đó, sự gia tăng của tầng lớp nhiều tiền sẽ hỗ trợ tích cực cho nhu cầu BĐS hàng hiệu tại nước ta.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng 230% trên toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.