Thứ sáu, 26/04/2024 14:03 (GMT+7)
Thứ ba, 12/10/2021 15:35 (GMT+7)

Nơi tích lũy tài sản mang tên bất động sản hàng hiệu

Theo dõi KTMT trên

Ngoài việc giỏi kiếm tiền, giới giàu và siêu giàu còn biết tích lũy tài sản thông qua bất động sản (BĐS) hàng hiệu

Trường tồn với thời gian

Người ta thường nghĩ đến những chiếc túi hiệu, xe sang đắt tiền,…khi nói đến hàng hiệu. Những món đồ này có thể mang lại cảm xúc hạnh phúc cho người mua, nhưng suy cho cùng vẫn là tiêu sản.

Tầng lớp giàu có, những người đầu tư thông minh luôn hướng thêm đến tài sản tích sản. Đây là hình thức đầu tư vào các tài sản với mục đích đảm bảo năng lực tài chính trọn đời, mà ở đó, tài sản có tiềm năng phát triển giá trị vượt bậc và bền vững trong dài hạn. Xu hướng gọi tên trong thời gian gần đây đó là BĐS hàng hiệu.

Mô hình BĐS hàng hiệu là mô hình có hàng trăm năm lịch sử trên thế giới nhưng mới phát triển mạnh trong khoảng 10 năm trở lại đây. Theo số liệu các các đơn vị nghiên cứu quốc tế, Việt Nam hiện có tên trong số 10 quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong khúc này.

Nơi tích lũy tài sản mang tên bất động sản hàng hiệu - Ảnh 1
Toàn cảnh dự án Grand Marina Saigon (Ảnh: VnEconomy)

Nguồn cung hạn chế không những bảo vệ giá của sản phẩm BĐS hàng hiệu mà còn có thể tăng giá bền vững theo thời gian. Thêm vào đó rủi ro mất giá từ sự xuống cấp của tòa nhà đối với BĐS hàng hiệu sẽ thấp hơn nhiều so với BĐS thông thường, nhờ sự đầu tư của thương hiệu trong khâu quản lý vận hành sau khi bán.

Ngoài ra, việc cho thuê căn hộ mang thương hiệu khách sạn cũng dễ dàng hơn, nhờ chính sách thuê lại và cơ sở dữ liệu khách thuê tiềm năng sẵn có. Theo nghiên cứu từ WATG, phần lớn (80%) chủ sở hữu bất động sản hàng hiệu tham gia vào các chương trình cho thuê. Khi nhà đầu tư muốn bán, nhu cầu mua lại cũng lớn hơn, nhờ sức hút toàn cầu của thương hiệu, từ đó tạo ra lợi nhuận đầu tư hấp dẫn.

Mang bảo chứng của thương hiệu

BĐS hàng hiệu là mô hình được quản lý và vận hành bởi các thương hiệu chuyên nghiệp quốc tế và thường là những thương hiệu gắn liền với khách sạn 5 sao.

Ông Gibran Bukhari, Giám đốc Khối Kinh doanh, Masterise Homes chia sẻ: "Bảo chứng của thương hiệu tạo niềm tin và bảo vệ giá trị của BĐS hàng hiệu qua những bất ổn và biến cố. Từ an toàn về sức khỏe, vấn đề về an ninh, tiêu chuẩn vệ sinh,…tất cả đều tuân theo tiêu chuẩn khắt khe nhất. Đánh giá này không phải là chủ quan mà đã được xác minh bới các đơn vị đầu ngành toàn cầu".

Cũng nhờ được bảo chứng bởi thương hiệu, BĐS mang đến chuẩn mực chưa từng xuất hiện, trao cho chủ nhân căn hộ cơ hội du lịch tại gia không thể thua kém các chuyến du lịch hạng sang, nhờ các dịch vụ và hoạt động giải trí mang tiêu chuẩn quốc tế diễn ra ngay tại nhà, mỗi ngày.

Đặt ở những vị trí xứng tầm

Đối với loại hình BĐS nào thì vị trí luôn là yếu tố vô cùng quan trọng và BĐS hàng hiệu cũng vậy. Tuy nhiên, là BĐS hàng hiệu nên vị trí của nó đều vô cùng thu hút và hiếm có với những tầm nhìn tuyệt đẹp. Với những quỹ đất hiếm, BĐS hàng hiệu không những xuất hiện mà còn ở những vị trí độc tôn, đắt giá nhất, cho giới tinh hoa hội tụ.

Nơi tích lũy tài sản mang tên bất động sản hàng hiệu - Ảnh 2
BĐS hàng hiệu The Grand Hanoi nằm ở trung tâm TP.Hà Nội (Ảnh:batdongsan.com.vn)

Các dự án hầu hết đều xuất hiện ở trung tâm thành phố, bao quanh bởi những tiện ích ngoại khu hạng sang, đẳng cấp, thể hiện sự khát khao và địa vị của những chủ nhân danh giá.

Trong tương lai, có rất nhiều chủ đầu tư đã và đang lên kế hoạch về bất động sản hàng hiệu, có nhiều dự án được đặt ở vị trí đẹp. Nhưng tại thời điểm hiện, thị trường Việt Nam chưa có dự án nào đi vào hoạt động.

Món "hàng hiệu" thể hiện đẳng cấp

BĐS hàng hiệu còn mang lại giá trị tự hào và thể hiện đẳng cấp, được đo lường trên 2 góc độ: di sản thương hiệu và tính giới hạn, độc quyền. Khách hàng sẵn sàng trả mức giá cao cho các sản phẩm mang di sản thương hiệu và trung thành với thương hiệu bởi uy tín, danh tiếng và lịch sử lâu đời.

Tại Việt Nam, báo cáo The Wealth Report 2021 chỉ ra có 390 người sở hữu giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên - thuộc nhóm UHNWI của thế giới, và con số này sẽ tăng 31% trong 5 năm tới, đạt tốc độ hàng đầu thế giới. Tính đến năm 2025, số lượng người sở hữu giá trị tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên tại Việt Nam được ước tính tăng lên 25.812 người.

Tâm lý của những khách hàng mới giàu cũng góp phần tạo ra mức giá chênh lệch của bất động sản hàng hiệu, theo phân tích của Savills. Với nhóm khách hàng này, các thương hiệu cao cấp xa xỉ sẽ có sức hút hơn, bởi họ coi việc sở hữu những thương hiệu là biểu tượng của thành công. Sở hữu bất động sản hàng hiệu vừa có giá trị khẳng định địa vị vừa là lựa chọn đầu tư an toàn.

BĐS hàng hiệu là một biểu tượng cho địa vị và thành công có giá trị bền vững trước mọi biến cố, vượt xa những xa xỉ thông thường như túi xách hay xe hơi hàng hiệu. Thật trùng hợp khi đại dịch diễn ra và vô tình làm nổi bật lên những giá trị của phân khúc BĐS hàng hiệu, đặc biệt là giá trị “tích sản”.

Thu Hà

Bạn đang đọc bài viết Nơi tích lũy tài sản mang tên bất động sản hàng hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới