Thứ sáu, 29/03/2024 06:49 (GMT+7)
Thứ ba, 22/09/2020 15:59 (GMT+7)

Bão Noul làm vỡ một phần hòn đảo ở Thái Lan

Theo dõi KTMT trên

Gần 20% diện tích một hòn đảo trong Công viên Biển Quốc gia Mu Ko Angthong, Thái Lan, đã bị tách ra khỏi đảo chính. Vụ vỡ đảo có thể là do mưa lớn và sóng mạnh.

Phần đất phía tây nam của Ko Hintaek, một trong những hòn đảo trong công viên, đã tách khỏi đảo chính, theo Bangkok Post.

Phần đảo bị vỡ này chiếm khoảng 15-20% tổng diện tích đảo Ko Hintaek. Người đứng đầu Công viên Biển Quốc gia Mu Ko Angthong, ông Piya Nunil, lý giải mưa lớn và sóng biển có thể đã gây ra vụ vỡ đảo trên.

Ông Piya cho biết các tàu thuyền đã nhận được cảnh báo phải giữ khoảng cách an toàn với Ko Hintaek vì các khối đá vôi vẫn đang vỡ ra và rơi xuống biển.

Bão Noul làm vỡ một phần hòn đảo ở Thái Lan - Ảnh 1
Mảng lớn của đảo Ko Hintaek, Thái Lan đã vỡ ra và đang rơi xuống biển do mưa và sóng lớn trong bão. Ảnh: Supapong Chaolan.

Mu Ko Angthong là công viên biển quốc gia ở vịnh Thái Lan thuộc huyện Ko Samui. Công viên này có tổng diện tích là 102 km2 và bao gồm 42 hòn đảo.

Các hòn đảo trong Công viên Biển Quốc gia Mu Ko Angthong được hình thành từ đá vôi và có niên đại khoảng 260 triệu năm trước.

Bão Noul (bão số 5 ở Việt Nam) đổ bộ vào Thái Lan đã khiến mưa lớn và xảy ra lũ quét. Cơn bão này cũng gây ra thiệt hại tới các cơ sở hạ tầng, trang trại, làng mạc và các tài sản khác ở 22 tỉnh của nước này trong những ngày qua.

Như Trần

Bạn đang đọc bài viết Bão Noul làm vỡ một phần hòn đảo ở Thái Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.