Thứ sáu, 28/06/2024 01:14 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/06/2024 12:00 (GMT+7)

Báo chí và chặng đường lan tỏa nét đẹp vì cộng đồng

Theo dõi KTMT trên

Trong thời gian vừa qua, bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, xã hội mang ý nghĩa dành cho các đối tượng yếu thế và học sinh ở nhiều vùng miền tổ quốc.

Cho đi là còn mãi

Nhắc đến những hoạt động thiền nguyện, xã hội có ý nghĩa mà Tạp chí Kinh tế Môi trường đã thực hiện trong thời gian qua, hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi một đơn vị báo chí lại làm được nhiều việc đến thế.

Báo chí và chặng đường lan tỏa nét đẹp vì cộng đồng - Ảnh 1

Họa sĩ Sơn Kiều (ngoài cùng bên trái) cùng nhiều cá nhân, tổ chức khác luôn đồng hành cùng các sự kiện vì Cộng đồng mà Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức.

Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân", thời gian qua, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có nhiều hoạt động thiện nguyện, mang yêu thương đến nhiều vùng đất khó khăn. Có thể kể đến như Chương trình “Khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang" ngày 6/8/2022. Chương trình là sự phối hợp giữa Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cùng Trung Tâm Y học Hạt nhân - Bệnh viện Bạch Mai; Huyện đoàn Xín Mần, UBND xã Nấm Dẩn. Thông qua Chương trình giúp bà con nhân dân xã Nấm Dẩn nắm được tình hình sức khỏe của bản thân, có hướng điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao những suất học bổng và phần quà cho các cháu học sinh và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nằm trong khuôn khổ Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022, Tạp chí cũng đã thực hiện chương trình trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trồng cây xanh" tại trường tiểu học Đồng Tháp, xã Đồng Tháp (huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội) ngày 17/7 và Trường tiểu học Hưng Mỹ, xã Hưng Mỹ (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) ngày 7/10.

Năm 2023, Tạp chí cùng Công đoàn Trụ sở chính Ngân hàng Agribank đã tổ chức trao nhà tình nghĩa cho gia đình hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại tỉnh Yên Bái. Khoản kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa 150 triệu đồng cũng đã được Tạp chí trao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái để hỗ cho cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, góp phần giúp đỡ những gia đình ấy vươn lên trong phát triển kinh tế, đảm bảo cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 Cùng trong năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, Tạp chí cũng đã thăm, tặng quà nhằm tri ân với thân nhân các gia đình liệt sỹ, các thương bệnh binh, nạn nhân chất độc màu da cam – dioxin trên địa bàn xã Đạo Lý (Lý Nhân – Hà Nam). Ngày 28/10, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc tổ chức khám sàng lọc, phát thuốc, trao quà cho các em học sinh tại điểm Trường Mầm non Mã Pì Lèng A, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Bước sang năm 2024, Văn phòng Đại diện Tây Nguyên của Tạp chí đã xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình bà Phạm Thị Sao (tổ dân phố 12, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai); cùng học bổng cho 03 học sinh nghèo hiếu học tại các xã khó khăn của huyện Chư Sê. Văn phòng Đại diện Đồng bằng Sông Hồng đã trao quà  cho Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần, người có công và xã hội tỉnh Hải Dương.

Trong sự kiện Giải golf Kinh tế Môi trường vì Cộng đồng năm 2024, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng đã có các hoạt động đấu giá tranh gây quỹ dành để tặng quà cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn.

Sẽ nhân lên những hạt mầm xanh hạnh phúc

Từng chia sẻ về các hoạt động thiện nguyện của Tạp chí Kinh tế Môi trường, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn chủ tịch VUSTA, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường nhiều lần nhấn mạnh: Với mong muốn sẻ chia, hỗ trợ người dân yếu thế, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong những năm qua, tập thể Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn làm tốt công tác tuyên truyền, huy động, kết nối các nguồn lực để thực hiện các việc làm có ý nghĩa. Hoạt động này mặc dù chỉ góp phần nhỏ, nhưng thực sự ý nghĩa để lan tỏa yêu thương, niềm hạnh phúc tới những mảnh đời bất hạnh, lan tỏa thông điệp phát triển kinh tế, gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội.

Báo chí và chặng đường lan tỏa nét đẹp vì cộng đồng - Ảnh 2

Lãnh đạo Tạp chí Kinh tế Môi trường và Đảng ủy, UBND thị trấn Chư Sê động thổ, khởi công công trình nhà tình thương cho gia đình hộ nghèo bà Phạm Thị Sao.

Chia sẻ của người đứng đầu Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng đã được tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động tại Tạp chí thực hiện tốt và nhận được những đánh giá, chia sẻ của chính những đối tượng được thụ hưởng cũng như lãnh đạo chính quyền các địa phương.

Ông Trương Thanh Hoài - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Chư Sê (Chư Sê, tỉnh Gia Lai) trong sự kiện khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Sao đã gửi lời cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường và đơn vị tài trợ đã xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ đồng hành cùng với địa phương trong công tác giảm nghèo bền vững.

Còn về phần mình, bà Phạm Thị Sao bên đứa cháu ngoại, cứ nắm chặt tay, nói lời cảm ơn các thành viên đoàn thiện khi chào ra về khiến đoàn cảm thấy ấm lòng.

Đại đức Thích Nhuận Quang - Trụ trì chùa Chung Linh (Phong Thịnh, Thanh Chương, Nghệ An) từng rất xúc động khi đón nhận những món quà mà Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng các nhà tài trợ đã trao. Đại đức Thích Nhuận Quang gửi lời cảm ơn và mong muốn Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Tạp chí sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa, gieo được nhiều mầm xanh hạnh phúc trên mọi miền đất nước.

Nói về các chương trình thiện nguyện của Tạp chí Kinh tế Môi trường, Nghệ nhân Hà Nội Bùi Thanh Tùng (Bát Tràng- Gia Lâm), người chế tác ra các sản phẩm dùng để đấu giá cho chương trình thiện nguyện chia sẻ, bất cứ khi nào Tạp chí cần những vật phẩm độc đáo để đấu giá, thực hiện các chương trình thiện nguyện, ông và các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng sẽ nhiệt tình tham gia.

Thầy giáo, Họa sỹ Sơn Kiều (Phạm Tuấn Sơn) cũng là một người luôn đồng hành, ủng hộ cho các hoạt động thiện nguyện của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Trong nhiều lần chia sẻ khi có mặt tại các buổi đấu giá tranh để ủng hộ cho những người yếu thế, cho các hoạt động cộng đồng do Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức, Họa sỹ Sơn đều tỏ ra vui mừng và nhấn mạnh: Những tác phẩm nghệ thuật của mình đến được với công chúng yêu hội họa và mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng là một niềm vui đối với bản thân họa sỹ. Họa sỹ này tâm sự, sẽ tiếp tục đồng hành với các sự kiện hướng tới mục đích vì Cộng đồng mà Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ tổ chức trong thời gian tới.

Và còn rất nhiều lời cảm ơn, lời tri ân đến Tạp chí Kinh tế Môi trường thông qua những chặng đường thiện nguyện. Từ những ý kiến trên có thể tựu chung một điều, những hoạt động vì cộng đồng sẽ được luôn được ủng hộ và những hoạt động thiết thực đó sẽ nhân lên những mầm xanh hạnh phúc, lan tỏa những giá trị nhân văn, tạo nên một xã hội hạnh phúc hơn, an lạc hơn.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Báo chí và chặng đường lan tỏa nét đẹp vì cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới