Chủ nhật, 30/06/2024 13:08 (GMT+7)
Chủ nhật, 02/06/2024 18:08 (GMT+7)

Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" trao hàng trăm suất quà cho trẻ khó khăn nhân ngày 1/6

Theo dõi KTMT trên

Nhằm phát huy truyền thống tương thân, tương ái, Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" đã trao tặng hơn 1000 suất quà cho các hộ nghèo, các em học sinh với tổng trị giá trên 400 triệu đồng tại xã Phước Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận).

Vừa qua, ngày 1/6/2024, Hội Thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" - Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội đã trao tặng hơn 1000 phần quà đến các hộ nghèo và các em học sinh trên địa bàn xã Phước Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" trao hàng trăm suất quà cho trẻ khó khăn nhân ngày 1/6 - Ảnh 1
Các thành viên trong Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" - Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội chia sẻ khó khăn cùng với các hộ nghèo và các em học sinh trên địa bàn xã Phước Hà.

Trong đó, có 368 suất phần quà cho hộ nghèo, mỗi phần quà gồm có 10 kg gạo, 01 thùng mì tôm gói, 33 thùng nước tương và 733 phần quà cho các em học sinh bao gồm sữa, xe đạp, bánh, 5 thùng quần áo mới, 180 cái ba lô, 06 thùng vở, các đồ trò chơi cho các cháu. Tổng trị giá trên 400 triệu đồng và đã trao cho 368 hộ nghèo, 733 cho các em học sinh trên địa bàn của xã Phước Hà.

Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" trao hàng trăm suất quà cho trẻ khó khăn nhân ngày 1/6 - Ảnh 2
Bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã Phước Hà rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của mạnh thường quân.

Với nghĩa cử cao đẹp “Thương người như thể thương thân”, "Lá lành đùm lá rách", Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" - Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội đã chung tay giúp bà con xã Phước Hà có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, góp phần đắc lực vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Thay mặt cho người dân địa phương, đại diện lãnh đạo UBND xã Phước Hà chia sẻ: "Hành động thiết thực này đã kịp thời chia sẻ những khó khăn của bà con hộ nghèo, hộ cận nghèo và những hộ thật sự đặc biệt khó khăn của xã Phước Hà trong tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài và mang đến cho người dân niềm vui khi được xã hội quan tâm".

Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" trao hàng trăm suất quà cho trẻ khó khăn nhân ngày 1/6 - Ảnh 3
Đại diện UBND xã Phước Hà gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thành viên trong Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" - Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Được biết xã Phước Hà, huyện Thuận Nam là địa phương vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh Ninh Thuận. Xã chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó số hộ nghèo, cận nghèo chiếm 62,1%. Đời sống của bà con các dân tộc thiểu số nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn.

Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" trao hàng trăm suất quà cho trẻ khó khăn nhân ngày 1/6 - Ảnh 4
Ông Bùi Xuân Huân (áo vàng) Trưởng đoàn thiện nguyện và bà Bùi Kiều Ly (áo trắng) đại diện nhà tài trợ lên trao quà cho các em học sinh nhân dịp Tết thiếu nhi ngày 1/6.

Trước những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân, đại diện UBND xã Phước Hà đã viết thư cảm ơn bày tỏ sự cảm kích và trân trọng nghĩa cử cao đẹp, sự tận tâm của Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" - Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội. Ngoài ra, đại diện UBND xã Phước Hà cũng mong muốn trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" - Doanh nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh - Hà Nội để xã nhà ngày càng phát triển giàu đẹp.

Chia sẻ với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường về hoạt động của Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" - Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, bà Bùi Kiều Ly (Thành viên sáng lập Hội) cho biết, Hội được thành lập trên tinh thần tương thân tương ái, nhằm giúp đỡ những hộ gia đình nghèo, trẻ em ở vùng sâu vùng xa.

Trải qua hơn 4 năm hoạt động, Hội đã tổ chức được rất nhiều những chuyến đi thiện nguyện, trao tặng quà, thăm khám bệnh cho những hộ nghèo ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa như Bình Phước, Ninh Thuận, Bình Thuận,…

Hiện nay, Hội có khoảng 20 thành viên tham dự thường xuyên và mỗi năm thì sẽ có 3 chương trình thiện nguyện lớn ở các địa phương khác nhau, ngoài ra hàng tháng còn có những chương trình thiện nguyện nhỏ khác.

“Những người tham gia trong hội chủ yếu là bác sĩ, dược sĩ, bộ đội, giáo viên và các doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, Hội sẽ phát triển mạnh hơn và sẽ thực hiện được nhiều hơn những chuyến thiện nguyện, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương”, bà Ly bày tỏ.

An Hữu - Thùy Trinh

Bạn đang đọc bài viết Hội thiện nguyện "Chung một nhịp đập Sài Gòn" trao hàng trăm suất quà cho trẻ khó khăn nhân ngày 1/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đã chọn ra Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2024
Hội nghị Hội đồng chung tuyển của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã lựa chọn được Top 10 và Top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2024. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ứng dụng công nghệ số trong công tác lựa chọn.

Tin mới

Ngành GTVT và những cam kết mạnh mẽ vì mục tiêu NetZero
Không nằm ngoài xu hướng thế giới, tại Hội nghị COP26, Việt Nam đã cam kết tham gia đường đua hướng tới NetZero vào năm 2050. Hưởng ứng điều đó, giai đoạn vừa qua ngành Giao thông Vận tải đã đang có nhiều nỗ lực để đóng góp vào mục tiêu chung này.