Thứ năm, 28/03/2024 20:48 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/02/2020 14:44 (GMT+7)

Bác tin đồn trẻ sơ sinh 'tiên tri' ăn trứng luộc chống được Corona

Theo dõi KTMT trên

Điện Biên khẳng định tin đồn trẻ sơ sinh vừa biết nói cảnh báo loài người không ăn trứng luộc thì sẽ bị diệt vong là bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

Trong hai ngày 6/2 và 7/2 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một tài khoản có tên “Sương Đêm” tung tin rằng ở Điện Biên xuất hiện trường hợp trẻ mới sinh tại xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông đã biết nói và cảnh báo với loài người: “Nếu không luộc trứng ăn thì sẽ bị diệt vong”. Thông tin trên ngay sau đó được nhiều tài khoản Facebook khác chia sẻ rộng rãi với nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận.

Trước thông tin trên, trao đổi với phóng viên VOV sáng nay (7/2), ông Vàng A Hờ, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên Đông khẳng định thông tin nói trên là hoàn toàn bịa đặt, trên địa bàn xã Mường Luân ngày 6/2 cũng không có cháu bé nào mới sinh mà biết nói như tin đồn.

Ông Vàng A Hờ cũng cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn toàn huyện chưa có trường hợp nào có các biểu hiện nghi nhiễm virus Corona. Tuy nhiên trước tình hình dịch đang có diễn biến phức tạp, UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, phân công rõ nhiệm vụ cho từng thành viên. Đồng thời đẩy mạnh công tác giám sát theo dõi; lập danh sách và cử cán bộ y tế theo dõi tình hình sức khỏe của cả các trường hợp là người đi lao động từ Trung Quốc trở về.

Về trường hợp tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Công an huyện Điện Biên Đông cho biết: hiện đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh tiến hành các bước điều tra, xác minh.

Kết quả ban đầu xác định, đối tượng tung tin đồn thất thiệt có tên là Lả, từng sống ở bản Na Phát, xã Na Son (huyện Điện Biên Đông). Đối tượng đã đi lấy chồng và hiện đang sinh sống tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Bác tin đồn trẻ sơ sinh 'tiên tri' ăn trứng luộc chống được Corona - Ảnh 1
Chính quyền huyện Điện Biên Đông khẳng định thông tin nói trên là hoàn toàn bịa đặt, hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ người tung tin đồn gây mất an ninh trật tự xã hội để xử lý.
Bác tin đồn trẻ sơ sinh 'tiên tri' ăn trứng luộc chống được Corona - Ảnh 2
Tuy nhiên thông tin này lại được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, gây hoang mang tâm lý người dân trong thời điểm dịch viêm phổi cấp đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Trong ngày hôm qua (6/2) Lả đã sử dụng tài khoản Facebook “Sương Đêm” tung tin đồn nhảm trên trang cá nhân của mình với nội dung: “Cả nhà ơi mẹ em vừa gọi điện bảo trên quê em có một bà chị đẻ con ra đứa bé đã biết nói, đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này! Không phải em mê tín đâu ạ! Cả nhà cứ luộc thử đi ạ!!! Biết đâu thoát được kiếp nạn này!”. Ngay sau khi những thông tin trên đăng tải, nhiều chủ tài khoản Facebook đã chia sẻ rộng rãi nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh cho biết, hiện đơn vị đang tích cực phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng kết thúc điều tra, xác minh để đưa đối tượng tung tin thất thiệt ra xử lý. Đây là thời điểm nhạy cảm, cả nước đang chung tay phòng, chống virus Corona, không thể để những thông tin thiếu kiểm chứng được đăng tải một cách tùy tiện, gây hoang mang cho nhân dân.

Đồng thời người dân cũng cần chắt lọc thông tin, cân nhắc kỹ trước khi đăng tải các nội dung trên mạng xã hội, thực hiện nghiêm các biện pháp ứng phó với dịch Bộ Y tế, các cơ quan y tế cơ sở hướng dẫn.

Vũ Lợi

Bạn đang đọc bài viết Bác tin đồn trẻ sơ sinh 'tiên tri' ăn trứng luộc chống được Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.