Thứ sáu, 26/04/2024 15:43 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/02/2020 11:23 (GMT+7)

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Corona

Theo dõi KTMT trên

Đây là thông tin vui trong ngày 7/2 đến mọi người khi dịch bệnh nCoV đang hoành hành và khiến không ít người lo sợ. Việc phân lập thành công virus Corona tạo tiền đề để các chuyên gia ở Việt Nam tiến tới sản xuất các kit thử nhanh, vắc-xin và các biện pháp dự phòng.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus Corona trong phòng thí nghiệm. Việc nuôi cấy thành công này sẽ tạo điều kiện cho việc xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nCoV.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Corona - Ảnh 1Trung Quốc: Số người tử vong do virus Corona lên đến 630 người
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Corona - Ảnh 2
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Corona - Ảnh 3
Hình ảnh virus Corona dưới kính hiển vi.

Với việc này mỗi ngày tại Việt Nam sẽ có khả năng xét nghiệm hàng nghìn mẫu bệnh phẩm trong trường hợp cần thiết. Hiện Việt Nam đang có trên 1.000 người từ Trung Quốc trở về và gần 500 người có tiếp xúc gần với người nhiễm nCoV đang được cách ly, theo dõi, giám sát và chờ kết quả xét nghiệm.

Đây sẽ là tiền đề cho việc nghiên cứu và phát triển vắc-xin phòng chống loại virus này trong tương lai. Bộ Y tế cho biết đến thời điểm hiện tại Việt Nam vẫn đảm bảo cung ứng đủ sinh phẩm cho việc xét nghiệm.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Corona - Ảnh 4Việt Nam thêm 2 ca nhiễm chủng mới của virus Corona
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Corona - Ảnh 5Sau TP.HCM, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất học sinh nghỉ đến 16/2 để phòng dịch nCoV
Bạn đang đọc bài viết Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân lập thành công virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới