Thứ bảy, 27/04/2024 07:09 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/02/2020 10:21 (GMT+7)

Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao?

Theo dõi KTMT trên

Mỗi ngày có hàng trăm người nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), lực lượng chức năng đã triển khai đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế cho những người này để kiểm soát dịch bệnh Corona.

Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao? - Ảnh 1
Những ngày qua, tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), mỗi ngày có hàng trăm người nhập cảnh vào Việt Nam.
Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao? - Ảnh 2
Những người này được lực lượng chức năng tại đây phát khẩu trang y tế, kiểm tra đo thân nhiệt để kiểm soát dịch viêm phổi cấp do virus Corona.
Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao? - Ảnh 3
“Tôi làm việc ở Lào, nay về quê để ăn rằm nhưng rất lo lắng, sợ bị lây virus Corona khi đi lại xa, tiếp xúc nhiều người. Tuy nhiên, được lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ thì bản thân cảm thấy yên tâm hơn”, anh Phan Duy Tâm, trú tại Nghệ An nói.
Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao? - Ảnh 4
Lực lượng biên phòng phát khẩu trang y tế cho người nhập cảnh để đảm bảo hạn chế dịch virus Corona lây lan.
Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao? - Ảnh 5
Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao? - Ảnh 6
Các phương tiện khi lưu thông qua cửa khẩu này cũng được cán bộ kiểm dịch phun khử trùng nhằm hạn chế dịch bệnh.
Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao? - Ảnh 7
Chị Nguyễn Thị Quyên (một công nhân từ Thái Lan về nước), cho hay rất lo lắng khi diễn biến của dịch virus Corona đang phức tạp, ngoài việc được kiểm tra sức khỏe, song bản thân cũng phải tự biết cách phòng tránh.
Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao? - Ảnh 8
Kiểm dịch viên Nguyễn Khắc Bình (Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh) cho biết, khi đo thân nhiệt, nếu người nào có nhiệt độ trên 37,5 độ thì buộc phải vào phòng cách ly để theo dõi.
Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao? - Ảnh 9
Trao đổi với PV Kinh tế Môi trường, Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để chống dịch virus Corona như, khử trùng toàn bộ phương tiện, đo thân nhiệt những người nhập cảnh vào Việt Nam. “Riêng đối với công dân Trung Quốc hay người nước ngoài đã đi qua vùng dịch thì đơn vị cấm không cho nhập cảnh vào Việt nam”, Thiếu tá Sông nói.
Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao? - Ảnh 10
Trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona. Sáng 6/2, ông Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã cùng đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Tại đây, ông Dũng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động, phối hợp chặt chẽ của các lực lượng: Biên phòng, Hải quan, Công an, Tổ kiểm dịch y tế cửa khẩu Cầu Treo và huyện Hương Sơn.

Tiến Đạt - Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm soát virus Corona ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới