Thứ ba, 02/07/2024 15:21 (GMT+7)
Chủ nhật, 30/06/2024 16:00 (GMT+7)

Bắc Giang: Hỗ trợ xây và sửa 31 nhà ở cho đoàn viên công đoàn khó khăn

Theo dõi KTMT trên

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã chi hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới, sửa chữa 31 nhà ở cho đoàn viên, công chức viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng chương trình xóa nhà tạm, nhà dột gắn với thực hiện hiệu quả chương trình ‘Mái ấm công đoàn’ đang được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang thực hiện.  Sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh là món quà thiết thực giúp cải thiện đời sống của người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Từ năm 2008 đến nay, chương trình “Mái ấm công đoàn’’ của LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đã chi hơn 11,4 tỷ đồng hỗ trợ cho 416 đoàn viên công đoàn có nhà ở khang trang, từng bước ổn định đời sống, yên tâm làm việc.

Bắc Giang: Hỗ trợ xây và sửa 31 nhà ở cho đoàn viên công đoàn khó khăn - Ảnh 1
Trao kinh phí hỗ trợ và tặng quà cho đoàn viên Nguyễn Thị Quyên. Ảnh: Báo Bắc Giang

Mới đây, chiều 28/6, LĐLĐ tỉnh này cũng tổ chức khánh thành, bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Quyên (SN 1986) ở thôn Giếng, xã Khám Lạng, huyện Lục Nam. Chị Quyên là công chức xã, đoàn viên Công đoàn xã Khám Lạng. Bản thân chị đã ly hôn, hiện nuôi hai con nhỏ. Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên mẹ con chị chưa có nhà ở, phải ở nhờ nhà người thân đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn.

Công trình được khởi công từ đầu năm 2024, diện tích 120 m2, tổng kinh phí xây dựng khoảng 600 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Mái ấm công đoàn” của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng; còn lại chị Quyên vay mượn ngân hàng và người thân, bạn bè. Tại buổi khánh thành và bàn giao nhà, chính quyền, đoàn thể địa phương, Công đoàn xã Khám Lạng cũng tặng gia đình chị Quyên nhiều phần quà là đồ dùng thiết yếu.

Trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục triển khai chương trình “Mái ấm công đoàn”, dự kiến hỗ trợ thêm 9 đoàn viên công đoàn xây mới và sửa nhà trong 6 tháng cuối năm 2024.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Hỗ trợ xây và sửa 31 nhà ở cho đoàn viên công đoàn khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 7/2024
Tháng 7/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Đối với khách hàng cá nhân mức lãi suất được áp dụng dao động trong khoảng 1,6 - 4,7%/năm.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá
Đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển với nhiều điểm sáng trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, mới đây, Vincom Retail tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá.