Thứ ba, 02/07/2024 12:05 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/05/2024 16:00 (GMT+7)

Quảng Ninh: Tổng Liên đoàn Lao động và lãnh đạo tỉnh thăm công nhân mỏ

Theo dõi KTMT trên

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đến thăm, tặng quà công nhân Công ty CP Than Mông Dương.

Ngày 16/5, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Cao Tường Huy Chủ tịch UBND tỉnh cùng trực tiếp xuống một trong những lò chợ ở vị trí xa nhất, có địa chất phức tạp nhất của Công ty Mông Dương để gặp gỡ, động viên các thợ mỏ nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Công ty CP Than Mông Dương là đơn vị đầu tiên của ngành Than khai thác bằng công nghệ giếng đứng. Hiện đơn vị đang có hơn 3.000 cán bộ, công nhân, lao động, thực hiện khai thác từ mức -100 xuống -250 và mở rộng xuống sâu -250 và -400.

Quảng Ninh: Tổng Liên đoàn Lao động và lãnh đạo tỉnh thăm công nhân mỏ - Ảnh 1
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu chúc mừng Công ty CP Than Mông Dương nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Với quan điểm lấy người lao động làm trung tâm, là mục tiêu, động lực, nguồn lực để phát triển bền vững, những năm qua, đơn vị luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo đời sống người lao động. Qua đó, đã triển khai cải tạo cảnh quan, môi trường mỏ, cải thiện bữa ăn tự chọn và nước uống đảm bảo dinh dưỡng; tổ chức đưa đón công nhân khu vực miền Đông đi làm bằng xe giường nằm; sửa chữa nhà ở tập thể công nhân; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở theo chương trình nhà “Mái ấm Công đoàn”…

Đến thăm, tặng quà công nhân Công ty CP Than Mông Dương, các ông Ngọ Duy Hiểu, và ông Cao Tường Huy cùng lãnh đạo Tập đoàn TKV đánh giá cao tinh thần, nỗ lực của những người thợ mỏ, đang ngày đêm tích cực sản xuất than, đáp ứng than cho nền kinh tế, nhất là cho các nhà máy nhiệt điện.

Quảng Ninh: Tổng Liên đoàn Lao động và lãnh đạo tỉnh thăm công nhân mỏ - Ảnh 2
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh tặng quà công nhân tại khai trường khai thác tại độ sâu -250m.

Tại đây Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng ghi nhận nỗ lực của Công ty CP Than Mông Dương trong việc cải thiện điều kiện làm việc hầm lò, nâng cao năng suất, đảm bảo an toàn lao động. Cùng với đó là những giải pháp thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Và đặc biệt chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động, giúp công nhân yên tâm sản xuất.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu Công ty CP Than Mông Dương tiếp tục kiên trì chăm lo và nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của người lao động đối với hoạt động sản xuất của đơn vị. Trên cơ sở đó thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn nữa nhằm giúp người lao động có môi trường làm việc thuận lợi, an toàn, có cuộc sống ngày một tốt hơn.

Đồng thời, công đoàn TKV và Công đoàn các cấp của tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt việc bảo về quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, qua đó tiếp tục phát huy truyền thống "Kỷ luật và Đồng tâm" của giai cấp công nhân mỏ và cũng là truyền thống của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Quảng Ninh và ngành Than có sự gắn kết tự nhiên, rất mật thiết, máu thịt “tuy hai mà một, tuy một mà hai”. Điều này thể hiện rõ trong quá trình xây dựng và phát triển, tỉnh Quảng Ninh và ngành Than luôn đồng hành phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Nhân dịp này, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo TKV đã tặng những phần quà ý nghĩa cho những tập thể xuất sắc và công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP Than Mông Dương.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tổng Liên đoàn Lao động và lãnh đạo tỉnh thăm công nhân mỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 7/2024
Tháng 7/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Đối với khách hàng cá nhân mức lãi suất được áp dụng dao động trong khoảng 1,6 - 4,7%/năm.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá
Đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển với nhiều điểm sáng trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, mới đây, Vincom Retail tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá.