Thứ năm, 04/07/2024 12:16 (GMT+7)
Thứ ba, 02/07/2024 11:00 (GMT+7)

Bắc Giang: Đề nghị xử phạt công ty Địa ốc An Huy vì có nhiều sai phạm trong lĩnh vực xây dựng

Theo dõi KTMT trên

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bắc Giang, Công ty CP Địa ốc An Huy chi nhánh Bắc Giang đã có nhiều sai phạm về thuế và xây dựng. Thanh tra tỉnh quyết định thu hồi thuế và đề nghị Sở Xây dựng xem xét, lập hồ sơ xử phạt đối với công ty này.

Công ty CP Địa ốc An Huy là chủ đầu tư Dự án Khu đô thị An Huy với diện tích 55ha tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Trong quá trình thi công, nghiệm thu, thanh toán các hạng mục công trình, chủ đầu tư và các nhà thầu đã có một số vi phạm về xây dựng với giá trị xây lắp được Thanh tra tỉnh Bắc Giang xác định là hơn 668 triệu đồng. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng xác định chi phí quản lý dự án không phù hợp với quy định.

Bắc Giang: Đề nghị xử phạt công ty Địa ốc An Huy vì có nhiều sai phạm trong lĩnh vực xây dựng - Ảnh 1
Một góc dự án Khu đô thị An Huy trên địa bàn tỉnh Bắc Giang do Công ty CP Địa ốc An Huy làm chủ đầu tư. Ảnh: VOV

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bắc Giang, trong năm 2022, công ty này ký chuyển nhượng một lô đất với giá thấp hơn giá phê duyệt, dẫn đến khai thiếu doanh thu hơn 270 triệu đồng và thiếu thuế GTGT phải nộp là 27 triệu đồng. Cũng trong giai đoạn 2021-2022, công ty đã vay tổng cộng 213,55 tỷ đồng từ ông Nguyễn Thế Bạch, Tổng Giám đốc nhưng không khấu trừ, nộp thuế TNCN số tiền lãi vay hơn 5,2 tỷ đồng, vi phạm quy định Bộ Tài chính. Số thuế TNCN phải nộp là hơn 262 triệu đồng (đã kê khai và nộp bổ sung ngày 16/5/2024).

Thanh tra tỉnh Bắc Giang quyết định thu hồi số thuế GTGT 27 triệu đồng và yêu cầu giảm trừ quyết toán dự án hoàn thành hơn 668 triệu đồng. Công ty CP Địa ốc An Huy chi nhánh Bắc Giang cần nộp bổ sung hơn 7,8 tỷ đồng thuế, hơn 8,8 tỷ đồng tiền sử dụng đất chưa nộp theo yêu cầu của Cục Thuế tỉnh Bắc Giang.

Thanh tra tỉnh cũng đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo bộ phận chuyên môn xem xét, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng liên quan đến các hành vi vi phạm khi triển khai, thực hiện dự án của công ty này.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Đề nghị xử phạt công ty Địa ốc An Huy vì có nhiều sai phạm trong lĩnh vực xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới