Thứ sáu, 29/03/2024 12:32 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/04/2021 06:30 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử lý nghiêm doanh nghiệp gây ô nhiễm tại đầm nước

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Nghê Huỳnh tại thị xã Phú Mỹ số tiền 372 triệu đồng.

Chiều 2/4, liên quan đến việc đầm nước trước cống số 6 thuộc xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị nhuốm màu tím, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 4 tháng rưỡi đối với công ty Nghê Huỳnh, để làm rõ hành vi xả thải ra môi trường tự nhiên.

Cụ thể, theo Văn bản số 887/QĐ-XPVPHC ngày 1/4, Công ty trách nhiệm hữu hạn Nghê Huỳnh bị phạt tổng số tiền 372 triệu đồng; hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong 4,5 tháng. Công ty này chỉ được phép hoạt động khi cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận đã khắc phục xong hậu quả vi phạm.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử lý nghiêm doanh nghiệp gây ô nhiễm tại đầm nước - Ảnh 1
Công ty trách nhiệm hữu hạn Nghê Huỳnh bị phạt tổng số tiền 372 triệu đồng vì vi phạm hành vi xả thải ra môi trường.

Cùng với xử phạt, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng buộc Công ty TNHH Nghê Huỳnh chi trả chi phí trưng cầu giám định phân tích mẫu nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật theo đơn giá hiện hành. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này phải có biện pháp tách riêng hệ thống nước thải và nước mưa; khẩn trương có biện pháp thu gom, xử lý triệt để nước thải sinh hoạt và sản xuất phát sinh trong quá trình hoạt động về hệ thống xử lý nước thải.

Trước đó, kết quả phân tích mẫu nước thải lấy tại hố gas trước cổng bảo vệ của Công ty TNHH Nghê Huỳnh vào ngày 24/3 cho thấy, công ty đã có hành vi xả nước thải có chứa các thông số thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải 10 lần trở lên.

Từ thông tin của người dân và nhân viên vận hành cống số 6 về việc nước cống hôi thối và có màu hồng, ngày 24/3 đến 26/3/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra đột xuất tình hình hoạt động của Công ty TNHH Nghê Huỳnh.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Công ty TNHH Nghê Huỳnh đã có hành vi vi phạm như: đã lắp đặt đường ống để xả nước mưa, nước thải sinh hoạt từ hoạt động rửa chân tay; nước thải từ sau bể tự hoại chưa qua xử lý ra hố gas trước cổng công ty, sau đó xả thẳng ra đầm chứa nước phía trước cống số 6. Ngoài ra, trên đường ống nêu trên còn có một đường ống nhựa có đường kính 114 mm thu gom nước thải sản xuất chạy ra hố gas bị hở mối nối, làm rò rỉ nước thải sản xuất ra hố gas thoát nước mưa trước cổng công ty.

Được biết, khu vực Cống số 6 thuộc xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được đưa ra khỏi danh sách “điểm nóng về ô nhiễm môi trường” sau khi 14 doanh nghiệp xả thải bị toà tuyên phải đền bù hơn 13 tỉ đồng cho ngư dân nuôi cá bè trên sông Chà Và vào năm 2016. Tuy nhiên, sau một thời gian tạm lắng thì nay khu vực này lại “nóng” trở lại do tình trạng ô nhiễm đe doạ khu cá bè của người dân trên sông Chà Và.

UBND tình Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã chi nhiều tỉ đồng để cải tạo lại hồ, đồng thời yêu cầu các nhà máy chế biến hải sản di dời về vị trí đã được quy hoạch khác, một số nhà máy được phép hoạt động chờ di dời nhưng với công suất nhỏ và có sự giám sát.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử lý nghiêm doanh nghiệp gây ô nhiễm tại đầm nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.