Thứ tư, 24/04/2024 18:25 (GMT+7)
Thứ hai, 09/05/2022 11:55 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tri ân những điều phi thường của các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19

Theo dõi KTMT trên

Nhằm “cảm ơn những điều phi thường” của các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19, vừa qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức buổi Lễ tri ân, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của UBND tỉnh đến các lực lượng phòng, chống dịch.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tri ân những điều phi thường của các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các đại biểu thắp nến tưởng niệm những người đã mất vì đại dịch COVID-19 tại Lễ tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19.

Cảm ơn những điều phi thường

Chiều 6/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19. Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Yến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Chí Thành – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng hơn 300 đại biểu là các doanh nghiệp, cá nhân đã tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Lễ tôn vinh diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng và xúc động với chương trình thắp nến tưởng niệm những người đã mất vì đại dịch COVID-19.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong giai đoạn này, cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong tỉnh đã cùng chung tay; phát huy truyền thống tương thân, tương ái; đề cao tinh thần tự giác, tích cực trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tri ân những điều phi thường của các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Yến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 06 tập thể tiêu biểu có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

Nhằm tri ân những đóng góp phi thường của các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19, tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, bà Nguyễn Thị Yến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 06 tập thể tiêu biểu có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch. Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 39 tập thể và 67 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch; tặng quà tri ân cho 05 đại diện của các đoàn đã đến chi viện và hỗ trợ Bà Rịa – Vũng Tàu trong giai đoạn cả tỉnh chung tay chống dịch.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã quyết định tặng Bằng khen cho 99 tập thể và 306 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gửi lời tri ân đối với những đóng góp và chia sẻ với những mất mát, hy sinh của các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu “Thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”, giữ vững thành quả phòng, chống dịch và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cả về vật chất và tinh thần để các lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ; kịp thời động viên, tôn vinh, khen thưởng những tấm gương tiêu biểu; đồng thời phổ biến, nhân rộng những cách làm hay, mô hình tốt trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với xã hội; tự giác chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Cho đi để còn tất cả

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chia sẻ, những câu chuyện đầy cảm xúc, những tấm gương “người tốt, việc tốt” nở rộ từ trong muôn vàn gian khó của công cuộc phòng, chống dịch bệnh đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân; được nhân dân tin yêu, quý trọng.

Minh chứng rõ nét nhất cho những đóng góp, tấm gương trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính là việc Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 6 tập thể tiêu biểu có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, Công ty TNHH Lan Anh là đơn vị có thành tích nổi bật với nhiều đóng góp vô cùng ý nghĩa, thiết thực và đúng thời điểm.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tri ân những điều phi thường của các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh 3
Bà Nguyễn Nam Phương đại diện Công ty TNHH Lan Anh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

Vinh dư, xúc động và tự hào là những cảm xúc của bà Nguyễn Nam Phương – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh khi nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Thay mặt Công ty TNHH Lan Anh, bà Nguyễn Nam Phương đã gửi lời gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi nhận thành tích đóng góp của doanh nghiệp đã cùng chung tay, chung sức, chung lòng phòng chống dịch COVID-19.

“Hiện nay dịch COVID-19 đã được đẩy lùi, Thủ tướng Chính phủ đã ghi nhận, tôn vinh và trao tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp đã đồng hành trong công tác phòng chống dịch, bản thân tôi vô cùng xúc động, vinh dự và rất tự hào. Trong thời gian tới, bản thân tôi cũng như doanh nghiệp sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. Tiếp tục phát triển doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư và sản xuất kinh doanh, làm tròn nghĩa vụ đối với Nhà nước về mọi mặt để góp phần phát triển kinh tế đất nước, chung tay cùng các cấp chính quyền địa phương về an sinh xã hội”, bà Nguyễn Nam Phương chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Nam Phương, đợt dịch vừa qua, dù công ty cũng gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng khi thấy nhiều người dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, bản thân bà và công ty đã quyết định phải hành động ngay để hỗ trợ người dân và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Trong năm 2021, Công ty TNHH Lan Anh đã có rất nhiều hoạt động từ thiện xã hội khi đóng góp hơn 30 tỷ đồng vào Quỹ Phòng chống COVID-19, Quỹ Vì người nghèo tại địa phương và Trung ương, trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách…

“Dịch bệnh diễn ra mới thấy tính mạng con người, tình cảm là trân quý. Tiền bạc có thể làm ra bất cứ lúc nào, nhưng mất người là mất tất cả. Bản thân tôi tâm niệm rằng “cho đi để còn tất cả” nên ngay khi dịch bệnh diễn ra, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng bản thân tôi và các thành viên trong công ty, gia đình đã đồng lòng, đóng góp hết sức mình vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và trên cả nước”, bà Nguyễn Nam Phương bày tỏ.

Minh Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Tri ân những điều phi thường của các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới