Thứ sáu, 19/04/2024 06:22 (GMT+7)
Thứ năm, 28/01/2021 14:19 (GMT+7)

Australia tài trợ cho nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ người Việt phát triển pin Mặt Trời

Theo dõi KTMT trên

Cơ quan Năng lượng Tái tạo Australia vừa cấp khoản tài trợ trị giá 1 triệu AUD (750.000 USD) cho dự án phát triển pin Mặt Trời thế hệ mới của nhóm nghiên cứu của TS Nguyễn Trọng Hiếu tại Đại học Quốc gia Australia (ANU) . 

Australia tài trợ cho nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ người Việt phát triển pin Mặt Trời - Ảnh 1
Tấm pin năng lượng mặt trời tại trang trại ở ngoại ô Bowen, Queensland, Australia. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

TS Nguyễn Trọng Hiếu, hiện là giảng viên cao cấp ngành năng lượng điện Măt Trời tại ANU, cho biết nhóm nghiên cứu của ông sẽ sử dụng khoản kinh phí này cho việc phát triển thêm các thiết bị tiên tiến giúp các nhà nghiên cứu đo đạc chính xác hơn tính chất quang điện tử của các vật liệu năng lượng Mặt Trời. Công nghệ mới này sẽ là bước tiến trong quá trình khai thác tiềm năng của quang điện như là một nguồn năng lượng sạch, giá cả phải chăng và bền vững cho mọi người.

Theo TS Hiếu, phần lớn số tiền trên sẽ được dùng để phát triển các thiết bị máy móc tiên tiến nhất. Số tiền còn lại sẽ được dùng để đào tạo các nghiên cứu sinh về cách thức vận hành và ứng dụng. Nhóm nghiên cứu hy vọng đến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành cơ bản việc lắp đặt các thiết bị và phương pháp đo đạc, sau đó sẽ áp dụng vào các vật liệu năng lượng khác nhau do các công ty năng lượng và nhóm nghiên cứu khác cung cấp. 

Kể từ năm 2016 đến nay, nhóm nghiên cứu của TS Nguyễn Trọng Hiếu đã nhận được tổng cộng 6,4 triệu AUD (khoảng 5 triệu USD) tiền tài trợ cho các dự án nghiên cứu phát triển công nghệ pin Mặt Trời thế hệ mới.

Nguyễn Minh

Bạn đang đọc bài viết Australia tài trợ cho nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ người Việt phát triển pin Mặt Trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cảnh báo sớm thiên tai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn hàng ngày trong điều kiện thời tiết bình thường. Đáng chú ý sẽ nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam quyết tâm sản xuất hydrogen xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 165/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới