Thứ sáu, 29/03/2024 13:12 (GMT+7)
Thứ ba, 25/10/2022 06:58 (GMT+7)

Australia ký cam kết cắt giảm ít nhất 30% lượng khí thải methane vào 2030

Theo dõi KTMT trên

Chính phủ Australia đã ký Cam kết Methane toàn cầu (GMP), thỏa thuận toàn cầu nhằm cắt giảm ít nhất 30% lượng phát thải khí methane vào năm 2030 so với mức phát thải năm 2020.

Bộ trưởng Năng lượng và Biến đổi khí hậu Australia Chris Bowen cho biết: “Khí methane hiện chiếm 24% lượng khí thải của Australia và Australia là nước thải ra khí này nhiều thứ 11 trên thế giới. Do đó, Australia cần tham gia GMP và trở thành một phần của giải pháp chung."

Ông cũng nhấn mạnh đây là cam kết trên quy mô toàn cầu, không bắt buộc Australia phải giảm 30% lượng khí thải của mình mà đòi hỏi Australia nỗ lực để giảm nhiều nhất có thể và đóng góp vào mục tiêu chung giảm 30% lượng khí thải toàn cầu.

Australia ký cam kết cắt giảm ít nhất 30% lượng khí thải methane vào 2030 - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ông Bowen cho biết, qua việc tham gia Cam kết, Australia sẽ cùng với các quốc gia xuất khẩu nông sản lớn trên thế giới bao gồm Mỹ, Brazil và Indonesia xác định các cơ hội để giảm lượng khí thải.

Chính phủ Australia sẽ tiếp tục khử carbon trong nền kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng và rác thải, đồng thời thu giữ khí thải mêtan để tạo ra điện năng.

Theo Bộ trưởng Bowen, để thực hiện cam kết, chính phủ sẽ dành 3 tỷ đô la Úc (1,91 tỷ USD) từ Quỹ tái thiết quốc gia 15 tỷ USD để hỗ trợ công nghệ phát thải thấp và sản xuất linh kiện, cũng như giảm khí mêtan trong nông nghiệp.

Cũng theo Bộ trưởng Bowen, Chính phủ Australia đã cam kết tài trợ cho ngành trồng rong biển để thương mại hóa loại thức ăn chăn nuôi ít thải khí. Bên cạnh đó, Australia cũng sẽ hỗ trợ phát triển các công nghệ để tạo ra các loại thức ăn có lượng phát thải thấp, sử dụng cho động vật chăn thả.

Ông Bowen cho biết: GMP không yêu cầu Australia chỉ tập trung vào nông nghiệp, hoặc giảm sản lượng nông nghiệp hoặc số lượng gia súc. Chính phủ Australia cũng sẽ không luật hóa hoặc áp dụng các loại thuế, phí để giảm lượng khí thải trong chăn nuôi.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết Australia ký cam kết cắt giảm ít nhất 30% lượng khí thải methane vào 2030. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.