Thứ năm, 18/04/2024 22:28 (GMT+7)
Thứ ba, 05/01/2021 17:07 (GMT+7)

Australia: Cảnh báo khói độc do cháy rừng tại thành phố Perth

Theo dõi KTMT trên

Cơ quan chức năng thành phố Perth, thủ phủ bang Western Australia đã hạ cảnh báo cháy rừng từ mức khẩn cấp, song khuyến cáo đám cháy vẫn có thể đe dọa cuộc sống của người dân vì lửa vẫn bùng mạnh.

Australia: Cảnh báo khói độc do cháy rừng tại thành phố Perth - Ảnh 1
Lực lượng không quân hỗ trợ khống chế vụ cháy rừng. (Nguồn: Rnz.co.nz)

Ngày 4/1, khói độc từ các đám cháy rừng vượt tầm kiểm soát đe dọa cuộc sống của cư dân tại thành phố ven biển Perth, thủ phủ bang Western Australia, khiến nhà chức trách khuyến cáo người dân tìm nơi trú ẩn.

Cư dân tại một số khu ngoại ô phía Nam thành phố Perth được khuyến cáo thận trọng trong bối cảnh khoảng 150 nhân viên cứu hỏa vẫn đang nỗ lực khống chế cháy rừng. Vụ cháy rừng này đã thiêu trụi hơn 230 ha đất kể từ ngày 2/1 vừa qua.

Cơ quan chức năng địa phương đã hạ cảnh báo cháy rừng từ mức khẩn cấp, song khuyến cáo đám cháy vẫn có thể đe dọa cuộc sống của người dân vì lửa vẫn bùng mạnh. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy rừng.

Giới chức địa phương đã cảnh báo người dân tìm nơi trú ẩn an toàn để tránh khói bụi dày đặc và nguy hiểm từ đám cháy. Nhiều con đường đã bị phong tỏa trong khi lái xe được cảnh báo không đi qua khu vực đang cháy.

Trong khi đó, một số vụ cháy rừng khác cũng đang hoành hành tại khu vực trong và xung quanh thành phố Perth, trong đó một vụ cháy rừng đã buộc hơn 60 người sinh sống tại một ngôi làng ở khu ngoại ô Gosnells phải sơ tán vào ngày 3/1 vừa qua.

Dự báo gió mạnh và sức nóng sẽ khiến nhiệt độ thành phố Perth lên tới 40 độ C trong tuần này.

Các đợt cháy rừng xảy ra tại Australia do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tập trung chủ yếu tại hai bang đông dân nhất ở nước này là New South Wales và Victoria.

Ước tính các vụ cháy rừng trong giai đoạn từ cuối năm 2019 và đầu năm 2020 đã thiêu trụi hơn 24 triệu hécta đất và rừng trên khắp Australia, khiến hơn 30 người thiệt mạng và phá hủy hàng nghìn ngôi nhà.

Hoàng Minh

Bạn đang đọc bài viết Australia: Cảnh báo khói độc do cháy rừng tại thành phố Perth. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới