Thứ bảy, 04/05/2024 21:18 (GMT+7)
Thứ tư, 24/07/2019 11:30 (GMT+7)

Apple sẽ tự phát triển module 5G trong tương lai?

Theo dõi KTMT trên

Apple đang xúc tiến đàm phán để mua bộ phận chip modem của Intel và thỏa thuận có thể được công bố ngay tuần tới. Nhiều khả năng Apple có thể tự nghiên cứu và sản xuất module chip 5G của riêng mình trong tương lai.

Thông tin Apple đang đàm pháp mua lại bộ phận chip modem của Qualcomm đưa ra sau khi giám đốc điều hành của Intel - Bob Swan cho biết Intel đã rút khỏi mảng kinh doanh 5G. Các thỏa thuận đàm phán bao gồm các bằng sáng chế và khoảng 1.200 nhân viên của Intel trong mảng kinh doanh chip modem trên điện thoại thông minh.

Apple sẽ tự phát triển module 5G trong tương lai? - Ảnh 1
Apple đang đàm phán với Intel để có được bộ phận sản xuất chip modem.

Giới công nghệ cho rằng việc đạt được thỏa thuận với Intel có thể giúp Apple sở hữu một linh kiện quan trọng trong việc sản xuất điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, việc tiếp cận với các công nghệ và nhân sự chất lượng cao từ Intel cũng sẽ giúp nhà sản xuất iPhone rút ngắn nhiều năm nghiên cứu để thúc đẩy việc sản xuất chip modem cho điện thoại thông minh thích ứng với mạng 5G.

Apple sẽ tự phát triển module 5G trong tương lai? - Ảnh 2
Nếu thương vụ thành công, Apple sẽ có thể tự sản xuất chip 5G.

Ngay khi có thông tin trên, cổ phiếu Intel đã tăng hơn 1% trong giao dịch mở rộng, cổ phiếu của Qualcomm đã giảm hơn 2%. Các chuyên gia đánh giá nếu không phải là Apple thì chắc hẳn Intel cũng bán cho một công ty khác, thương vụ này được cho là sẽ đem đến cho Intel vài tỉ USD.

Vào tháng 4/2019, Intel tuyên bố sẽ rời khỏi mảng kinh doanh chip modem 5G trên điện thoại thông minh vì cho rằng không thu được lợi nhuận từ ngành này nên muốn tập trung vào các cơ sở hạ tầng dữ liệu vốn có lợi nhuận cao hơn. Tuyên bố này của Intel được đưa ra vài giờ sau khi Apple hoàn tất việc giải quyết tranh chấp pháp lý kéo dài với Qualcomm, nhà cung cấp chính của chip modem iPhone.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Apple sẽ tự phát triển module 5G trong tương lai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới