Thứ ba, 16/04/2024 13:29 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/04/2021 14:08 (GMT+7)

Apple công bố quỹ 200 triệu USD cho các dự án lâm nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Cùng với Tổ chức Bảo tồn Quốc tế và Goldman Sachs, quỹ trị giá 200 triệu USD của Apple nhằm loại bỏ ít nhất 1 triệu tấn CO2 hàng năm khỏi bầu khí quyển.

Apple công bố quỹ 200 triệu USD cho các dự án lâm nghiệp - Ảnh 1
Biểu tượng Apple tại San Francisco, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 15/4, hãng Apple đã công bố sáng kiến làm giảm khí thải carbon với Quỹ Khôi phục (RF), nhằm đầu tư vào các dự án lâm nghiệp để giảm bớt khí thải carbon khỏi bầu khí quyển đồng thời tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư tài chính.

Cùng với Tổ chức Bảo tồn Quốc tế và Goldman Sachs, quỹ trị giá 200 triệu USD của Apple nhằm loại bỏ ít nhất 1 triệu tấn CO2 hàng năm khỏi bầu khí quyển, tương đương với lượng khí thải của hơn 200.000 phương tiện chở khách. Theo hãng “Quả táo khuyết”, RF có thể giúp mở rộng quy mô đầu tư vào phục hồi rừng. Tổ chức Bảo tồn Quốc tế sẽ cùng đầu tư vào RF trong khi Goldman Sachs nắm vai trò quản lý quỹ. Apple cho biết ba bên sẽ xác định các dự án mới vào cuối năm nay.

Lisa Jackson, Phó Chủ tịch phụ trách các sáng kiến về môi trường, chính sách và xã hội của Apple, nhận định thiên nhiên cung cấp một trong số các công cụ tốt nhất để loại bỏ carbon khỏi khí quyển. Thông qua việc thiết lập một quỹ tạo ra cả lợi nhuận tài chính cũng như giúp giảm khí thải, Apple mong muốn thúc đẩy sự thay đổi rộng rãi hơn trong tương lai, khi khuyến khích đầu tư vào việc loại bỏ khí thải carbon trên toàn cầu. Apple hy vọng rằng những đơn vị khác sẽ cùng chia sẻ mục tiêu của hãng và đóng góp nguồn lực để hỗ trợ và bảo vệ các hệ sinh thái.

Tháng 7/2020, Apple đã công bố mục tiêu trung hòa 100% carbon trong toàn bộ chuỗi cung ứng và vòng đời sản phẩm vào năm 2030 và trực tiếp loại bỏ 75% lượng khí thải trong chuỗi cung ứng và sản phẩm của hãng vào năm 2030. Dự kiến, RF sẽ giúp giải quyết 25% lượng khí thải còn lại của Apple bằng cách loại bỏ carbon khỏi bầu khí quyển.

Trong năm qua, 15 nhà cung ứng của Apple tại Trung Quốc đã cam kết tham gia kế hoạch trên và chuyển hoạt động sản xuất của Apple sang 100% năng lượng tái tạo. Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Apple tại Trung Quốc Isabel Ge Mahe cho biết ngay từ năm 2015, Apple đã đưa ra kế hoạch hợp tác dài hạn trong nhiều năm với World Natural Foundation để gây dựng khoảng hơn 400.00 ha rừng tại Trung Quốc tới năm 2020.

Trà My

Bạn đang đọc bài viết Apple công bố quỹ 200 triệu USD cho các dự án lâm nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới